Da Liễu

Chào bác sĩ , bác sĩ làm ơn cho em hỏi em là nam năm nay 22 tuổi , từ rất lâu rồi ở phần thân và gốc dương vật của em xuất hiện rất nhiều mụn nhỏ tầm 1mm giống như nổi gai ốc nhưng mãi không hết , không đau không ngứa hay chảy mủ gì cả chỉ là không thấy biến mất thôi. Cách đây 2 năm em có đi khám thì bác sĩ có bảo là do lông không mọc được ở đó nên đùn lên và kết luận là bị viêm nang lông sinh dục sau đó có cho thuốc để bôi nhưng em bôi hết vẫn không thấy thay đổi. Đến nay số mụn đó vẫn còn và không có gì thay đổi cả vẫn không đau không ngứa và không có triệu chứng gì hết. Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh của em có nghiêm trọng hay không và có chính xác là em bị viêm nang lông không hay là bị gì khác ạ vì em thấy viêm nang lông hay có ở tay, chân hay nách ... thôi ạ. Cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Hòa

(2014/11/12 20:21)

Chào bạn!
Thông thường viêm nang lông do lông mọc ngược điều trị nội khoa bằng uống thuốc sẽ cho hiệu quả không cao, do lông vẫn tồn tại, mọc ngược và vẫn gây ra viêm.
Vì thế nên nếu bạn bôi và uống thuốc không thấy đỡ thì cần đi tái khám lại để bác sĩ biết được tình hình, cân nhắc có nên can thiệp ngoại khoa cho bạn không.
Thông thường với mỗi mụn do lông mọc ngược gây ra, cần phải bộc lộ lông và loại bỏ sợi lông đó đi thì mụn mới khỏi hoàn toàn được.
Vì thế có thể bác sĩ sẽ can thiệp ngoại khoa, chiếu tia laser co2...để điều trị cho bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan