Sản Phụ Khoa

Cháu năm nay 17t rồi. Nhưng kinh nguyệt. Vẫn ko ổn định. Năm ngoái cháu tận 6t mới ra. Sau cũng ổn lần 36, lần 29 lần 32, nhưng ra ko nhiều, vừa rồi đến tháng 6, cháu ra đúng chưa đầy 2 hôm nhỏ giọt r tắt. Đến bh cbi sang tháng 8 rồi cháu vẫn chưa bị. Bác sĩ cho cháu lời khuyên với ạ?

nguyễn thị nhu

(2015/07/29 19:24)

Ở tuổi dậy thì, chu kỳ kinh thường không đều, khi dài khi ngắn hoặc vô kinh hoặc rong kinh. Nguyên nhân là do vòng kinh không có rụng trứng. Trong trường hợp này, bé gái thường vô kinh nhiều tháng, sau đó có kinh lại thì kinh kéo dài.
Trong trường hợp bị rong kinh, mỗi ngày người bệnh thấy có xuất huyết âm đạo không nhiều, có khi không ướt hết một băng vệ sinh nhỏ mà chỉ là một chút máu đen nhưng nếu ra huyết kéo dài nhiều tháng thì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng, đôi khi phải truyền máu. Thiếu máu sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cô gái, ảnh hưởng đến sự học hành đồng thời sẽ có triệu chứng suy nhược cơ thể đi kèm theo.
Khi đến tuổi trưởng thành, tình trạng rối loạn kinh nguyệt sẽ được cải thiện vì hệ thống điều chỉnh nội tiết từ vỏ não xuống buồng trứng đã hoàn chỉnh. Triệu chứng này tương tự như phụ nữ ở lứa tuổi tiền mãn kinh. Đối với người trong lứa tuổi sinh đẻ mà vòng kinh không rụng trứng thường dễ bị hiếm muộn.
Tuy nhiên trường hợp của em không nên lo lắng. Em vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ 1 năm/1 lần em nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
chao chau bac si , chau muon hoi uong chanh leo co bi vo sinh ko a?

PHI van hoang

(2015/06/03 18:38)