Da Liễu

chào bác sĩ, mẹ tôi năm nay 45t, ngày hôm qua tự nhiên trên mặt có nổi nhiều mụn đỏ và ngứa, bác sĩ cho tôi hỏi nguyên nhân và bệnh lý của triệu chứng trên với, tôi xin cảm ơn bác sĩ. ( mấy ngày gần đây mẹ tôi có dùng nước nhựa cây mướp pha lẫn rượu thoa lên mặt)

ngô tuyên

(2015/07/25 15:34)

Chào bạn,
Mấy ngày gần đây mẹ bạn có dùng nước nhựa cây mướp pha lẫn rượu thoa lên mặt, hôm qua bắt đầu có mụn đỏ và ngứa trên mặt, nên rất có thể mẹ bạn đã bị dị ứng. Bạn nên khuyên mẹ bạn dừng bôi và theo dõi tiếp. Bạn có thể ra hiệu thuốc mua thuốc chống dị ứng cho mẹ bạn. Nếu sau vài ngày mà vẫn không thấy giảm triệu chứng, bạn nên đưa mẹ bạn đi khám bác sĩ.
Bạn và mẹ bạn cũng cần lưu ý: không nên tự ý bôi những loại thuốc, những bài thuốc truyền miệng, không theo tư vấn hay chỉ định của bác sĩ. Vì những bài thuốc này chưa được kiểm chứng. Hơn nữa, cơ địa mỗi người là khác nhau, nên có thể người này dùng thì tốt, người kia dùng lại bị dị ứng. Vì vậy, bạn cũng nên nhắc mẹ bạn không tự ý dùng thuốc để tránh bị những hiện tượng như lần này.
Chúc mẹ bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan