Thần Kinh

bác sĩ cho cháu hỏi. cháu năm nay 23 tuổi cháu đang ở tuổi ăn tuổi ngủ này và cháu cũng chưa có gia đình nhưng khi ngủ cháu zất hay bị giật mình cả ngủ trưa và ngủ đêm. mỗi đêm ít nhất cháu bị như thế 2 lần ngủ trưa cũng vậy. đôi khi cháu còn thấy sợ cảm giác bị giật mình khi đang ngủ ngon. cháu phải làm thế nào để cháu có thể ngủ ngon mà k bị giật mình nữa ạ. cháu cảm ơn.

lê thị hòa

(2015/07/20 20:10)

Chào bạn,
Nhiều người hay có triệu chứng giật mình khi ngủ, đó có thể là nguyên nhân tự nhiên do bị ánh sáng, tiếng động kích thích hay cũng có thể là nguyên nhânh bệnh lí như: cơ thể suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, phải lo lắng nhiều việc như học hành, nghề nghiệp, bệnh lí thần kinh, tim mạch... Để có một giấc ngủ sâu, bạn cần lưu ý các bước như: Loại bỏ nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ, thư giãn tâm lí, tạo môi trường thoải mái cho giấc ngủ và dùng các biện pháp trị liệu.
- Loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ: không lo nghĩ nhiều, giải tỏa các căng thẳng trước khi đi ngủ, nếu có các biểu hiện khác của sức khỏe cần đi khám bệnh và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.
- Thư giãn tâm lí và tạo môi trường thoải mái cho giấc ngủ: Nên tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, chăn màn sạch sẽ, kéo rèm, không để ánh nắng chiếu vào khi ngủ trưa, không bật đèn ngủ, v.v...Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. Nếu trong ngày có những vấn đề chưa giải quyết xong thì hãy gác lại hoàn toàn chờ đến ngày mai giải quyết chứ không nên vừa nằm chờ giấc ngủ đến vừa nghĩ cách giải quyết vấn đề.
- Các biện pháp trị liệu: Để dễ đi vào giấc ngủ có thể uống các thảo dược thiên nhiên theo y học cổ truyền như hạt sen, tâm sen, lạc tiên, bình vôi hoặc sản phẩm Kim Thần Khang có các thảo dược tốt cho các bệnh liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Bên cạnh đó có thể tập thiền, tập yoga, xoa bóp, châm cứu để cải thiện tình trạng mất ngủ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan