Thần Kinh

Chào bác sĩ, cháu nhận thấy sức khoẻ của mình dạo này sa sút hẳn. Cháu là con gái, năm nay 18t, vừa thi đại học xong. Cách đây 1 tháng , có lần cháu đi ngoài ra máu, nhưng từ đó đến nay không xuất hiện nữa nên cháu cũng yên tâm hơn. Sau khi thi, người cháu lúc nào cũng thấy mệt mỏi, cháu không ăn được gì cả. Mỗi lần nhìn thấy đồ ăn là vùng ngực của cháu lại cảm thấy tức ngực, khó thở. Cháu cũng cố ăn để có dinh dưỡng nhưng chỉ ăn được vài thìa cháu lại buồn nôn. Suốt 10 ngày nay cứ như vậy, mỗi ngày cháu chỉ uống nước chống đói . Cơ thể suy nhược, cháu cảm thấy đau nhức toàn thân và không thể làm gì cả. Cháu hay thức khuya, tầm mỗi ngày đều đến 2h sáng , ngủ đến 11h trưa rồi dậy. Soi gương cháu thấy mặt mình nổi đầy mụn đầu đen ở mũi. Cháu đang rất lo lắng, vì cháu chỉ còn 40kg ( trước đây là 44kg ) , mặt xanh xao nhiều mụn, cơ thể suy nhược, ốm yếu . Cháu phải làm sao đây bác ? ( trường hợp buồn nôn không thể là do có thai vì cháu chưa bao giờ quan hệ tình dục )

(2015/07/14 20:32)

Chào cháu,
Hiện tượng chán ăn, ăn vào buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, xanh xao, đi ngoài ra máu là triệu chứng có thể gặp ở nhiều bệnh khác nhau, thậm chí gặp ở những bệnh rất nguy hiểm cần phải cấp cứu kịp thời. Những biểu hiện trên liên quan đến các bệnh thuộc đường tiêu hóa. Tùy theo từng bệnh mà biểu hiện khác nhau, triệu chứng đi kèm khác nhau, mức độ nguy hiểm cũng khác nhau. Cụ thể như sau:\n- Bệnh dạ dày tá tràng: đau bụng thượng vị, nóng rát, kèm ợ hơi ợ chua nhiều, có thể xuất hiện cảm giác buồn nôn và nôn ra dịch dạ dày. Đau quặn, những trường hợp đi ngoài ra máu, phân đen có thể do xuất huyết dạ dày.\n- Tắc ruột: đau bụng nhiều, các quai ruột nổi gồ, phản ứng thành bụng, kèm theo buồn nôn và nôn có thể nôn ra thức ăn hoặc dịch tiêu hóa, bí trung đại tiện (gọi chung là các triệu chứng đau, nôn, bí, trướng).\n- Bệnh lý gan mật: có thể gặp buồn nôn và nôn trong các bệnh về gan mật, kèm theo các triệu chứng đau vùng gan và túi mật, sốt, vàng da vàng mắt,...\n- Viêm đại tràng cấp và mãn tính: một trong các triệu chứng điển hình của viêm đại tràng là đau bụng, chướng hơi, buồn nôn và nôn, đi ngoài nhiểu.
Cháu hãy để ý các biểu hiện khác sau đó đến bệnh viện thăm khám để có phương án điều trị kịp thời. Ngoài ra, cần điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt, không nên thức khuya và dậy muộn vì có thể gây thay đổi nhịp điệu sinh học cơ thể và càng làm bệnh trở nên trầm trọng.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan