Thần Kinh

Con trai tôi 23 tuổi đang đi nghĩa vụ mà bị tức ngực, hay ngất xỉu. Hiện đang điều trị ở bệnh viện K120 tại Tiền Giang. Sau hai lần xuất viện về đơn vị điều lên cơn lại khi mới về được chừng 1 giờ và có biểu hiện rượt đánh đồng đội mà ở bệnh viện cũng như ở nhà cháu không có. Ngược lại khi cháu về nhà nghỉ ít hôm là cháu khoẻ lao động bình thường. Vậy thực ra cho hỏi cháu bệnh gì và cách điều trị. Xin chân thành cảm ơn.

Lữ Hậu

(2014/12/29 12:24)

Chào bạn,
Với những thông tin bạn đưa ra chưa đủ để kết luận là cháu đang mắc bệnh gì. Nhưng với triệu chứng bạn mô tả có thể con bạn gặp một số vấn đề rối loạn thần kinh và ở đây là rối loạn lo âu.
Rối loạn lo âu gây ra các triệu chứng căng thẳng, dễ nổi cáu, chóng mặt, cơn nóng bừng, cơn run, cơn hồi hộp trống ngực (tim đập thành hồi nhanh và mạnh), đầy bụng khó tiêu, xỉu, thở nhanh, ngủ kém. Tình trạng này có thể dễ dàng bị hiểu sai thành bệnh nặng, như bệnh tim hoặc ung thư, do vậy càng làm tăng thêm lo âu. Những cơn lo âu bất ngờ ngoài mong đợi còn được gọi là cơn hoảng sợ (phobia) và những cơn này rất khó chịu có thể cháu rượt đuổi đánh đồng đội.
Trường hợp của cháu nên đưa cháu đi khám cụ thể, và cháu cân sự yêu thương quan tâm, sẻ chia từ gia đình và người thân (không phải là sự thương hại) cùng với thuốc điều trị và học cách thư giãn sẽ giúp cháu đẩy lui được bệnh.
Chúc bạn và con trai sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan