Thần Kinh

Xin chào Bác sĩ Hiện em 35 tuổi, làm việc Ở Bình Dương Em hay có triệu chứng đau đầu chóng mặt và mờ mắt, mỏi mắt, cũng lâu rồi. Có lúc chóng mặt đến mắc ói luôn. Em sử dụng máy vi tính rất ít nhưng các triệu chứng đó cũng có. Gần đây các triệu chứng này càng nặng thêm Căng thẳng thì cũng có, giấc ngủ thì không ngon. Em có đi khám ở các phòng khám thì được chuẩn đoán là : đau đầu vì mạch máu, thiếu máu não. Trên đầu em có những chổ dùng tay nhận vào thì thấy đau, đặc biệt là ở đỉnh đầu. Thời gian gần đây mắt mờ dần và đau đầu chóng mặt nhiều hơn, mắt mỏi, tinh thần không thoải mái Bác sĩ vui lòng tư vấn cho em là em bị bệnh gì , dùng thuốc gì và như thế nào cho khỏi. Chân thành cảm ơn Thanks and Best regard Ngo Thanh Tuan Technical & Production Dept ****************************************************** TSUCHIYA TSCO (VIETNAM) CO.,LTD 05 Doc Lap Ave, VSIP, Thuan An dist, Binh Duong prov, Vietnam Tel: 84-650-3782773 (ext: 200) Fax: 84-650-3782776 Email: [email protected]/ [email protected] HP: 0937 985 986 Web: www.tscovn.com ******************************************************

ngo thanh tuan

(2015/03/18 23:07)

Chào bạn,
Với các triệu chứng như mô tả liên quan nhiều đến chứng đau dầu migraine.
Những dấu hiệu báo trước của đợt mờ mắt có thể có là mất ngủ, dễ cáu bẳn, ăn mất ngon, bồn chồn... rồi đột nhiên mờ mắt và rất sợ ánh sáng. Sau đó xuất hiện các dấu hiệu của bệnh nhức nửa bên đầu, mức độ đau đầu khá nặng, cũng có khi đau lan cả và một phần mặt. Có thể kèm buồn nôn hay nôn. Đợt mờ mắt có thể kéo dài nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày.
Khi đang trong đợt mờ mắt nhức đầu, cần nằm nghỉ ở nơi yên tĩnh và tối. Hiện đã có nhiều loại thuốc điều trị hiệu quả với điều kiện phải được dùng sớm, khi mới bắt đầu bị mờ mắt, phần lớn những thuốc này phải do thầy thuốc chỉ định.
Một số người bị nhức đầu mờ mắt sau khi uống rượu hay ăn một thức ăn nào đó, vì vậy bạn cần nhận biết tác nhân gây nhức đầu để phòng tránh. Tuyệt đối không tự dùng thuốc một cách tùy tiện. Trường hợp bị nhức đầu mờ mắt tái diễn nhiều lần, cần đến khám thầy thuốc để tìm nguyên nhân và được điều trị đúng hướng.
Ngoài ra để điều trị bệnh hiệu quả bạn cần thay đổi lối sống lành mạnh như: hạn chế cafe, trà, rượu bia đặc biệt không sử dụng vào buổi tối gây mất ngủ, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh suy nghĩ căng thẳng, nên tập yoga khá tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan