Sản Phụ Khoa

Chào BS, năm nay tôi 29 tuổi, tôi mới có thai lần đầu và bị sảy cách đây 1 tháng. Hiện nay, tôi đã có kinh nguyệt trở lại (lượng kinh vừa phải). Vậy BS cho tôi hỏi, kinh nguyệt đã trở lại là dấu hiệu cơ thể đã phục hồi hay chưa? phải chờ bao lâu tôi mới nên có em bé trở lại? Trân trọng Cảm ơn BS.

Lê Tươi

(2015/07/13 17:25)

Chào bạn,
Sau khi gặp sự cố không may là không giữ được đứa con, bạn nên chờ khoảng hai hoặc ba chu kì kinh nguyệt hãy bắt đầu tính đến chuyện có thai trở lại. \nQuãng thời gian này sẽ giúp cơ thể bạn có thời gian hồi phục lại, lớp niêm mạc (nội mạc tử cung) của dạ con (tử cung) được khỏe lại và sẵn sàng cho một thời kì thai nghén mới. Đồng thời, nó cũng giúp các cặp vợ chồng qua được quãng thời gian đau buồn và lấy lại tinh thần cho cố gắng mang thai tiếp theo.
Tuy nhiên, quãng thời gian “nghỉ ngơi” này không nhất thiết phải như nhau đối với từng cặp vợ chồng. Tùy điều kiện kinh tế, tình trạng sức khỏe và tình hình gia đình mà các cặp vợ chồng có thể kéo dài hoặc rút ngắn tùy ý, vì rất có thể trong thời gian này, nhiều cặp vợ chồng có những thay đổi hoặc khác biệt đáng kể.
Do vậy, trước khi quyết định một sự việc quan trọng trong đời là mang thai lần tiếp theo, cả vợ lẫn chồng nên đến bác sĩ vừa là để được kiểm tra sức khỏe chắc chắn vừa là để có những lời khuyên cho lần thai nghén an toàn và khỏe mạnh sau này.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan