Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em có một vấn đề về sức khỏe tình dục mong được giải đáp ạ. Em và bạn trai khi quan hệ thì lúc dạo đầu em rất hứng thú, sau đó nhập cuộc em vẫn thấy khoái cảm, nhưng chỉ khoảng chưa đầy 1 phút sau thì em thấy khó chịu, rất mệt và đẩy bạn trai ra và không tiếp tục nữa vì em rất khó chịu và thấy mệt mỏi. Bác sĩ có thể cho em biết em bị gì và có cách nào khắc phục không, chúng em đang rất buồn vì chuyện này!

Thanh Hoài

(2015/07/11 02:55)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể do những nguyên nhân sau:
Nếu bị viêm nhiễm ở âm đạo sẽ đau rát khi giao hợp. Cũng có trường hợp bị đau do người phụ nữ bị nhạy cảm với thuốc đặt âm đạo để tránh thai, các thuốc bôi tại chỗ hay chế phẩm từ bao cao su, màng ngăn âm đạo… Nếu xác định do những nguyên nhân này thì có thể khắc phục được dễ dàng, chỉ cần loại bỏ nó, thay bằng các phương tiện tránh thai khác.
Do tâm lý dẫn đến giảm tiết dịch nhờn âm dạo: tình trạng dịch nhờn ở âm đạo không tiết ra được làm cho âm đạo khô dẫn đến đau khi giao hợp làm giảm hưng phấn tình dục, dị ứng với chất lạ, bệnh lý từ cơ quan sinh dục hoặc các cơ quan lân cận (như viêm đường tiểu, trĩ, dò hậu môn). Điều quan trọng là xác định được nguyên nhân.
Nếu sau khi đã áp dụng các liệu pháp tâm lý (như tạo khung cảnh lãng mạn, chuẩn bị tâm lý với sự chăm sóc dành cho nhau, tránh đốt cháy "khúc dạo đầu"…), loại trừ các nguyên nhân gây dị ứng nếu có mà vẫn không cải thiện thì cần phải được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân bệnh lý. Nếu có bệnh ở các cơ quan lân cận thì cần điều trị triệt để nhằm loại bỏ nguyên nhân.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan