Da Liễu

e bi moc vai not do o dui goi no nhu mun vay, e ra hoi bac si thì nguoi ta bao bi zona thần kinh, nhưng e doc tren mang thì thay bao phai bi thuy dau roi thì moi co the bi zona ma thuy dau thì e chua bi bao giơ, e muon xin y kien cua bac si a.

Nguyễn ngọc xuân

(2015/07/11 00:54)

Chào em,
Như em đã nói, khi một người đã từng mắc bệnh thủy đậu do virus HSV gây ra, khi bệnh thủy đậu hết đi như virus này thì không mất đi mà vẫn còn tổn tại dưới dạng bất hoạt, khi gặp những điều kiện thuận lợi như vệ sinh kém, đề kháng kém thì những virus này hoạt động trở lại hình thành nên bệnh.
Bệnh zona thường xuất hiện những mảng bỏng lớn và xuất hiện chỉ về một phía hệ rễ thần kinh trung ương, như 1 phía bên bả vai, bên mắt... và gây đau rát nghiêm trọng.
Theo như em mô tả thì đó không phải là bệnh Zona.
Hiện tượng nổi đốm đỏ như phát ban ở đầu gối có thể là biểu hiện của một số bệnh về da như chàm, viêm da, nấm da. Tuy nhiên thông tin em đưa ra cũng tương đối ít nên cũng khó chuẩn đoán là bệnh gì, Nếu thấy mụn lan rộng hay kèm theo ngứa rát thì bạn cần đi khám chuyên khoa da liễu. Nếu có mệt mỏi, sốt thì cần đề phòng nhiễm siêu vi.
Chúc em nhiều sức khỏe nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan