Bệnh Khác

Thưa bác sĩ! Vừa rồi cháu có bị vật nhọn đâm vào lúc 4h sáng nhưng đến 2h chiều cùng ngày mới đi khâu ở bệnh viện tư nhân. Họ có đặt cho cháu 1 ống hút dịch vào bên trong vết khâu khoảng 3,5cm, mổi lần đi thay băng họ thường dùng băng ép ra dịch màu vàng, sau 4 ngày thì rút, tính đến nay đả 10 ngày nhưng vẩn còn ứ dịch bên trong, dịch không tự chảy ra mà phải ép mới ra, xung quanh vết khâu có dấu hiệu ngứa. Bác sĩ cho cháu hỏi các triệu chứng đó có sao không ạ, và nếu bị nhiễm trùng hoại tử có thể chữa trị được không ạ?

Vũ Nguyên Trường

(2015/07/09 05:19)

Chào bạn,
Thông thường đối với những vết thương sâu, cần phải khâu để liền da thì thời gian lành vết thương dài hơn, đặc biệt khi bị vật nhọn đâm vào bạn không vệ sinh đúng cách thì tình trạng nhiễm khuẩn sẽ nặng hơn, dó đó vết thương của bạn sẽ lâu khỏi hơn. Hiện tượng tiết dịch này được giải thích là do sự đào thải vi khuẩn và tế bào bạch cầu chết trong quá trình “chiến đấu”. Tuy nhiên dịch tiết ít thì được coi là bình thường, còn tiết nhiều ở những vết thương đã nhiễm trừng.
Bạn có thể tự làm hoặc đến cơ sở rút dịch ra và quá trình nà y cần có vệ sinh sát khuẩn sạch sẽ, tránh nhiễm tụ cầu vàng từ tay chân thì dễ gây mưng mủ... còn hiện tượng ngừa đó là quá trình tái tạo lại các tổ chức da mới (da non) các mút dây thần kinh bắt đầu phục hổi nên nó gây kích thích sản sinh ra các histamin và gây ra hiện tượng ngứa. Bạn nên hạn chế gãi sau 1 vài hôm nữa vết thương lành hẳn thì bạn sẽ thấy đỡ hơn thôi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
tôi nang 41 kg cao 1.62 có bị béo phì

nguyen van ni

(2015/06/17 01:12)