Cơ Xương Khớp

bác sĩ ơi, em là nam 18 tuổi cao 1m64 nặng 62kg, khoảng 3 năm trước em cao lên 9cm, 1 năm sau cao lên 1-1,5 cm và gần 2 năm nay em không cao lên chút nào. Có phải em đã hết cao rồi không bác sĩ? Em phải làm thế nào để cao lên? Có phải sử dụng thực phẩm chức năng nào không ạ? Em cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Nam

(2015/07/08 04:46)

Chào em,
Với những thông tin của em đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Trong giai đoạn 15 tuổi là thời điểm dạy thì nên cơ thể em phát triển rất nhanh, vấn đề chiều cao cũng tăng lên mạnh mẽ. Nhưng khi qua giai đoạn đó thì chiều cao vẫn tăng nhưng sẽ không nhiều như trước nữa và đối với nam giới thì đến khoảng 23 tuổi thì chiều cao gần như không tăng lên.
Vấn đề chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, môi trường sống, thói quen... Thay vì dùng các loại thực phẩm chức năng, chưa biết rõ về nó, cũng như hiệu quả cũng sẽ không được nhiều vì ở tuổi này hầu như việc cao lên cũng ít, em nên bổ sung thêm cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều thịt, rau, quả, trái cây tươi, em bổ sung thêm nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa, em nên thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là bơi lội, nên ngủ sớm, môi trường sống sạch sẽ thoáng mát.... chống stress.
Chúc em nhiều niềm vui và sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan