Tim Mạch

chào bác sĩ,tim e hay đập nhanh.khó thở khi nằm và khi nghỉ,thường hay ho khan đau ngực.chóng mặt và di tiểu về đệm.giảm trí nhớ và mất ngủ.có phải em bị suy tim tâm trái k bác sĩ

đang8

(2015/07/04 22:47)

Chào bạn,
Các triệu chứng thường gặp ở suy tim như:
- Khó thở: Là triệu chứng hay gặp nhất. Lúc đầu chỉ khó thở khi gắng sức, về sau khó thở xảy ra th­ờng xuyên, bệnh nhân nằm cũng khó thở nên th­ường phải ngồi dậy để thở. Diễn biến và mức độ khó thở cũng rất khác nhau: có khi khó thở một cách dần dần, nh­ưng nhiều khi đến đột ngột, dữ dội như­ trong cơn hen tim hay phù phổi cấp.
- Ho: Hay xảy ra vào ban đêm hoặc khi bệnh nhân gắng sức. Thường là ho khan nh­ưng cũng có khi ho ra đờm lẫn ít máu.
- Khám tim: Nhìn, sờ thấy mỏm tim đập hơi lệch sang trái. Nghe tim thấy nhịp tim nhanh, nghe thấy tiếng ngựa phi, cũng thư­ờng nghe thấy một tiếng thổi tâm thu nhẹ ở mỏm.
- Đo huyết áp: Trong đa số các tr­ường hợp, huyết áp động mạch tối đa th­ường giảm, huyết áp tối thiểu lại bình thư­ờng nên số huyết áp chênh lệch th­ường nhỏ đi.
Với những thông tin bạn mô tả, cũng có một số dấu hiệu của suy tim trái, tuy nhiên các triệu chứng ho khan đau ngực, khó thở, giảm trí nhớ và mất ngủ còn có thể là triệu chứng của các bệnh lí của phổi, hệ thần kinh. Để chẩn đoán phân biệt, bạn nên tới bệnh viện làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang, điện tâm đồ,....
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan