Bệnh Khác

Chào bác sĩ, tôi chạy xe trên đường bị ông đốt ngón tay giữa, nhanh quá không biết loại ông gì, chiều về thì sưng nhỏ, tôi thoa dầu sáng ra thi sưng rộng hơn, chiều thì sưng rộng hơn hết mặ trên bàn tay, tối đi bệnh viện thì bác sĩ kê toa thuốc, tối về uồng thì bớt sưng,nhưng lan rộng lên phần trên cánh tay, không biết nhuy hiểm như thế nào, nếu muốn khám và trị tốt thi nên đi bệnh viện nào? kính mong bác sĩ tư vần giúp.

Hoàng

(2015/07/01 17:09)

Chào bạn,
Thông thường, ong đốt không gây nguy hiểm, nhưng nếu vết đốt nhiều hoặc bị đốt ở các vị trí như đầu, mặt, cổ: bị dị ứng với nọc ong, bị sốc hoặc bị nhiễm độc… có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Khi bị ong đốt cần
- Lấy vòi chích của ong ra bằng cách khều nhẹ hoặc dùng nhíp lấy ra vì hầu hết sau khi đốt, ong đều để lại vòi chích và túi nọc ở vết đốt trên da. Tránh nặn ép bằng tay vì có thể làm nọc độc lan ra.
- Rửa sạch vùng da bị đốt bằng xà phòng và nước ấm. Bôi dung dịch sát trùng như Povidine 10% hoặc cồn 70 độ lên vết đốt mỗi ngày 2 lần.

- Uống nhiều nước để loại thải các độc tố.

- Chườm lạnh lên vết đốt để giảm đau và giảm sưng.
Như vậy việc bạn thoa dầu nóng càng làm cho tình trạng phù nề, sưng nóng nặng hơn. Bạn đã rất đúng khi đi khám bác sĩ và sử dụng thuốc, Tình trạng bớt sưng như tổn thương lan rộng hơn có thể nguyên nhân do bạn dùng dầu nóng để xoa. Bạn nên quay lại chỗ bác sĩ đã khám để kiểm tra lại và xác định hiệu quả điều trị.
Về tình trạng của bạn không quá nghiêm trọng nhưng không được chủ quan và cần theo dõi thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cháu bị đau nhức ở mông không biết vấn đề gì không thưa bác sĩ

Nguyễn Hùng Mạnh

(2015/09/26 05:23)