Da Liễu

Thưa bác sĩ , em bị nổi mề đay đã được 3 tháng , khi phát mề đay có nhiều nốt như muỗi cắn nổi khắp người rất ngứa . Uống thuốc vào thì hết , nhưng hết thuốc thì bệnh lại tái phát , bác sĩ cho em hỏi làm gì để chữa dứt điểm bệnh nổi mề đay được ạ , cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Công Chỉnh

(2015/06/30 03:46)

Chào bạn,
Mề đay là tình trạng trên da nổi lên từng đám sẩn mụn nhiều hoặc ít, không đều, màu hồng hoặc xanh trắng và rất ngứa. Nó thường xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng với nhiệt độ lạnh (dị ứng thời tiết), thức ăn, do nhiễm virus hoặc một số tác nhân khác.
Dựa trên thời gian bị mẩn ngứa,người ta chia mề đay ra làm 2 loại chính.
Mề đay cấp tính xảy ra đột ngột và biến mất nhanh sau vài giờ hoặc vài ngày, hay gặp ở người trẻ và nguyên nhân thường gặp là do thức ăn hoặc thuốc. Trường hợp nặng, người nổi mề đay cấp tính có thể bị choáng váng, ngất xỉu do áp huyết xuống thấp.
Mề đay mãn tính là một bệnh lý khá phức tạp với rất nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau chứ không phải chỉ do ký sinh trùng, thức ăn hay thời tiết. Nguyên nhân gây bệnh có thể còn do thuốc, kháng nguyên hô hấp (phấn hoa, bụi, men mốc…), mày đay do bệnh nội tiết…
Nguyên nhân gây ra nổi mề đây cố thể là do : di truyền, do tác động của yếu tố thời tiết, do thức ăn, do virus, côn trùng... Để điều trị mề đay phải xác định đucợ nguyên nhân cũng như tính chất của bệnh thì mới loại bỏ được việc lặp lại bệnh. Bạn có chia sẻ là mình bị mề đay 3 tháng rồi, tình trạng của bạn đã kéo dài khá lâu, lời khuyên dành cho bạn là bạn nên đi đến các khoa chuyên về da như bệnh viện Da liễu TPHCM để khám biết được nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan