Da Liễu

còn tôi 34 tháng tuổi bị nổi các mảng nốt ở cánh tay.càng ngày càng lan nhiều.đi khám bác sĩ kết luận bị lichen thành dài.xin bác sĩ cho tôi hỏi bệnh này có thể khỏi dứt điểm không và nếu lâu có thể đến lúc cháu trưởng thành không.có ảnh hưởng gì đến sau này của cháu ko?

nguyen thi minh

(2016/06/22 07:27)

Chào bạn,
Lichen dải là một dạng lichen phẳng.
Liken phẳng là một bệnh da lành tính, mạn tính mà chưa rõ nguyên nhân. Bệnh có biểu hiện dễ nhận thấy: có những nốt sần dẹt, thường là màu tím (có khi hồng, nâu) hình đa giác, có giới hạn rõ, bề mặt sần thường nhẵn bóng, có khi hơi trũng và có vẩy dính. Các sần liên kết lại thành những mảng rộng, tròn hay bầu dục hoặc ngoằn ngoèo. Nhìn bằng kính lúp hay bằng mắt thường thật kỹ vào bề mặt thương tổn, sẽ thấy những vạch ngang dọc, tạo thành mạng lưới.
Thương tổn thường có ở mọi vị trí nhưng hay gặp là mặt trước cổ tay, cẳng tay, mặt trước cẳng chân, vùng thắt lưng, không mấy khi thấy ở lòng bàn chân, bàn tay. Cũng có một số người bị liken phẳng nhưng thương tổn lại ở niêm mạc. Nhiều khi thương tổn ở miệng mà không có các thương tổn trên da.
Bệnh tiến triển sau một thời gian có thể ổn định. Theo một nghiên cứu có 65% người bệnh ổn định sau 1 năm tiến triển. Các tổn thương ở da khi ổn định thuờng để lại các dát tăng sắc tố, ở vùng da đầu thường để lại các sẹo rụng tóc vĩnh viễn hoặc sẹo dính ở móng.
Bạn cứ yên tâm điều trị cho con theo hướng dẫn của bác sĩ để ổn định căn bệnh này. Bạn không cần quá lo lắng về ảnh hưởng của bệnh đâu nhé!
Chúc con bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan