Da Liễu

Chào bác sĩ. E là nam, 22 tuổi, đã qhtd. Cách đây 1 tháng, trên thân dương vật của e có xuất hiện 1 nốt lạ, bình thường thì k sao nhưng động vào thì khá ngứa, chỉ ở bên ngoài da và k có gì bên trong. Cho đến nay là đã 1 tháng, nốt đó đã teo đi nhưng vẫn ngứa như lúc đầu nhưng có thể nhìn thấy nhân màu trắng bên trong. E càng hoang mang hơn khi mấy hôm nay xuất hiện thêm 1 nốt nữa y hệt nôt kia lúc đầu và 2 nốt nhỏ nữa như đang nhú lên vậy, ở ngay gần với nốt ban đầu. Trc khi xuất hiện nốt đầu tiên, e va bạn gái có qhtd và vài hôm sau bạn gái e bị nấm âm đạo. Vậy e có phải bị lây nấm k hay là đã bị bệnh xã hội. E lo lắm rất mong bác sĩ tư vấn giúp e. E xin cảm ơn

Nguyễn Thành Trung

(2014/08/20 06:53)

Chào bạn!
Qua thư bạn mô tả thì có thể đó là gai sinh dục, cũng có nhiều bạn lo lắng như bạn và dễ lầm tưởng là mình bị các bệnh lây lan qua đường tình dục.
Gai sinh dục là một dạng quá phát các tế bào gai ở cơ quan sinh dục, chúng không có khả năng lây lan từ người này sang người khác, không phải bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Gai sinh dục xuất hiện khi các tế bào gai này phát triển quá phát tạo các nốt mụn nhỏ, khi sờ thấy gợn tay do nổi cộm lên mặt da. Khi nốt gai này xuất hiện ở cơ quan sinh dục, nhiều người tưởng nhầm là bệnh mụn rộp, sùi mào gà… nguyên nhân chưa được giải thích rõ ràng.\nNốt gai sinh dục có thể gặp ở cả nam và nữ với các biểu hiện: Xuất hiện các nốt nhỏ màu trắng hoặc đỏ ở một phần hoặc toàn bộ dương vật, nốt gai này không đau, không ngứa, rát nhưng nó có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý.
Nếu chỉ là gai sinh dục thì bạn yên tâm “sống chung với nốt gai này”. Nốt gai không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản cũng như quan hệ tình dục. Tuy nhiên, có thể xử lý những nốt gai bằng một số phương pháp như đốt nóng hoặc đốt lạnh để hủy chúng đi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan