Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ! E bị chàm và đi khám được Bs kê đơn như sau:Cetlevo 5 ngày uống 1 viên, Okochi ngày uống 2 viên buổi sáng và tối. Em uống được 3 ngày rồi thì thấy bị nổi mề đay rất ngứa, nhiều nhất là ở cổ và ngực,mông, hai cánh tay và lưng nổi ít hơn. Lúc mới uống e thấy da bắt đầu nổi rồi, e nghĩ là do bị dị ứng thai kì vì e đang mang thai tuần thứ 22, nhưng hòm nay nổi nhiều hơn và ngứa ko chịu nổi nên e đã ngưng thuốc. E ko nghĩ là do thức ăn vì e chưa từng bị, với hiện tại e chỉ ăn thịt heo vì e đang bị chàm rất nhiều ở 2 chân . Vậy bác sĩ cho e hỏi là có phải nguyên nhân bị nổi mề đay là do thuốc ko ạ, e có lấy phấn rơm thoa lên nhưng vẫn ko hết ngứa, có người quen kêu e uống nước chanh và ăn chè đậu xanh, e cũng làm rồi mà chưa thấy giảm, hiện nó đang nổi nhiều hơn, e phải chườm khăn lạnh len vùng cổ thì mới ngủ được, e phải làm gì thì triệu chứng này mới nhanh khỏi ạ. E cảm ơn bác sĩ,!

Thanh Binh

(2016/04/03 21:23)

Chào bạn!
Như bạn mô tả thì nhiều khả năng là do bạn bị dị ứng thuốc. Hoặc do dị ứng thai kỳ nhưng điều này ít khả năng hơn.
Tuy nhiên việc chỉ định thuốc cho bạn bây giờ là cần rất thận trọng. Vì nếu như người bình thường có thể uống thuốc chống dị ứng (loratadin, clopheniramin...) nhưng bạn có thai nên cần thận trọng hơn.
Những triệu chứng trên có thể sẽ giảm sau vài ngày sau khi bạn dùng thuốc. Nhưng nếu không thấy giảm thì bạn nên đi khám bác sĩ da liễu nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
toi sai kemtay trang daten kem la lian li toi bi di ung do hai ben ma va ngua

pham thi dam

(2014/11/09 00:57)

Miễn Dịch - Dị Ứng
em bị dị ứng với đồ ăn thủy sản như cua ghẹ hến sò là do đau vậy bác sĩ?

Trần Hồng Đăng

(2014/11/12 21:59)

Miễn Dịch - Dị Ứng
Vậy sau 12 thang chau xn pp gi cho an tâm nhất thưa bs

phi

(2016/06/03 01:18)