Miễn Dịch - Dị Ứng

Chao bac si, con toi dc 18 thang, cach day 1 tuan be bi noi man do o bung, toi co dua di kham thi bac si noi co the bi di ung da, cho thuoc uong 3 ngay thi het, sau do may bua sau lai bi noi lai, chau k bi sot, an uong binh thuong, vay co phai la chau bi di ung da k? Co can phai dua toi benh vien de kiem tra k?

vu ngoc thanh huyen

(2014/09/12 02:51)

Chào bạn, Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị dị ứng thời tiết nhiều nhất khi chuyển mùa, từ nóng sang lạnh và ngược lại, dấu hiệu dị ứng của trẻ chủ yếu là da nổi mẫn đỏ và ngứa. Dị ứng thời tiết ở trẻ không có cách chữa trị tận gốc, triệt để, tuy nhiên cũng có phương pháp giúp làm giảm tình trạng bệnh cho trẻ. Dị ứng là một phản ứng của cơ thể khi gặp các tác động từ bên ngoài. Khi trẻ bị dị ứng thời tiết, nổi mẩn ngứa, trẻ cần đi khám đúng chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây dị ứng và có phương pháp điều trị phù hợp. Các bậc cha mẹ cần lưu ý hạn chế cho trẻ gãi, tránh da bị xước gây nhiễm trùng, viêm da. Mặc quần áo cho trẻ thật ấm, nhưng không quá chật, tránh những chất liệu dễ kích ứng da. Vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ môi trường, hạn chế những tác nhân gây dị ứng. Khi thấy da của trẻ có biểu hiện bị dị ứng, sẩn ngứa thì không được chủ quan, cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chỗ vết dị ứng, chàm, không chà xát mạnh quanh vết chàm, dị ứng để tránh bị nhiễm trùng. Bạn nên cho bé đi khám lại để xác định được nguyên nhân gây dị ứng và có hướng phòng ngừa kịp thời, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh.
Đối với trường hợp dị ứng da thời tiết do da quá khô, các bác sĩ da liễu tư vấn: Chỉ cần lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho trẻ, tránh các thành phần dễ gây kích ứng da, tẩy rửa mạnh, bôi kem ngay từ khi mới đầu vào mùa lạnh là có thể phòng được bệnh. Bên cạnh đó, hạn chế tắm nước quá nóng, tăng cường uống nước, ăn hoa quả, ít sử dụng chất kích thích.
Trong trường hợp bụi nhà là thủ phạm bạn cần thường xuyên lau rửa giường, thay ga đệm hằng tuần, dùng quạt gió để giảm độ ẩm trong nhà… Bên cạnh đó, các loại thức ăn có thể làm tăng nặng bệnh cần phải được loại trừ khỏi chế độ ăn của người bệnh. Tuy nhiên, ở trẻ em cần lưu ý có các thức ăn thay thế để tránh cho trẻ bị suy dinh dưỡng.
Khi bị dị ứng cần đến ngay bác sĩ để xác định nguyên nhân để chữa trị. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý xem dự báo thời tiết để giữ sức khỏe cho cho trẻ khi thời tiết thay đổi đột ngột.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan