Da Liễu

Em năm nay 23t, nam giới.rnCách đây 2 năm bìu dái em xuất hiện 1-2 chấm sần đỏ gấy ngứa(vết sần này ko lây lan, chỉ ngứa ở vùng bìu), đi khám có nơi bảo ghẻ, có nơi bảo chàm,..đã bôi+ uống nhiều mà ko khỏi.rnTình cờ em có bôi thuốc Dermovate 15g Cream 0.05% thì thấy các vết sần lặn mất, hết ngứa nhưng khoảng 10 ngày ko bôi thuốc thì bắt đầu ngứa nhẹ lại nhưng ko bằng lúc chưa bôi Dermovate 15g Cream 0.05%.rnCho em hỏi tác dụng phụ của Dermovate 15g Cream 0.05% có ảnh hưởng gì tới cơ quan sinh dục, sinh sản của em ko vì em đã sử dụng Dermovate 15g Cream 0.05% điều đặn 2 năm nay (trung bình 1 năm 2 tuýp Dermovate 15g Cream 0.05%) ????rnMong bác sĩ hồi âm sớm, em xin cảm ơn !!

Phạm Hải

(2013/11/22 20:51)

Chào bạn!
\nBạn không nên sử dụng đều đặn Dermovate như thế.
\nĐúng là khi sử dụng thuốc này sẽ giảm nhanh các triệu chứng, nhưng làm bệnh dễ bị tái phát hơn, và sẽ gây ra tình trạng lạm dụng thuốc, vì trong đó có chứa corticoid.
\nBạn nên đi khám da liễu ở các cơ sở có uy tín để được kê đơn dùng thuốc khác an toàn hơn, trong trường hợp bắt buộc phải dùng Dermovate thì sẽ có thời gian chỉ định cụ thể. Tránh sử dụng kéo dài.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan