Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Cháu bị cận được 6 năm rồi, hiện tại độ cận hai mắt của cháu đều là 4 diop. Mắt của cháu bình thường to và rất đẹp nhưng khoảng 2-3 năm trở lại đây cháu thấy mắt mình lồi ra, tròng đen bị đẩy lên trên trông rất xấu, cháu cảm thấy tự ti khi nhìn thấy mắt của mình ngày càng xấu như vậy. Liệu có phải mắt cháu lồi là do cháu tiếp xúc quá nhiều với màn hình led không bác sĩ? ( Một ngày cháu ngồi trước màn hình máy tính khoảng 5 giờ và ngoài ra cháu còn xem TV và nhìn điện thoại nữa ạ) và có cách nào để điều trị cho mắt cháu trở về như bình thường được không bác sĩ? Cháu xin cảm ơn ạ.

Trần Lan Anh

(2015/06/27 21:01)

Chào bạn,
Một trường hợp cận thị có thể làm mắt bạn lồi ra thật sự đó là trường hợp bạn bị cận thị nặng (trên 6Diop). Mắt lồi do cận thị thường gặp trong cận thị nặng. Vì cận nặng thường do chiều dài trục nhãn cầu lớn nhiều hơn bình thường và như thế con mắt sẽ to hơn bình thường.
Ngoài ra lồi mắt liên quan tới một số bệnh lý tuyến giáp như bướu cổ... Do đó bạn nên đi khám cụ thể. Nếu số cận đã ổn định thì có thể mổ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan