Bệnh Khác

bác sỹ cho hỏi, tôi bị u xơ tuyến vú và đã được phẫu thuật cách đây một tháng, tôi có tìm hiểu trên mạng thấy sau khi phẫu thuật rồi thì vẫn có thể tái lại. vậy làm thế nào ko bị tái lại nữa và bác sỹ cho hỏi thêm khi cắt chỉ, bây giờ vết thương của t cũng đang dần lành, nhưng tôi thấy còn chỉ xót lại, như thế có ảnh hưởng gì ko/?tôi đến cơ sở y tế để cắt đi được ko cảm ơn bác sỹ nhiều

lê linh

(2015/06/25 18:21)

Chào bạn,
U xơ tuyến vú hay còn gọi là bướu sợi tuyến, là một dạng u lành tính phổ biến của tuyến vú và rất nhiêu trường hợp bị mọc lại.
Nguyên nhân được cho là sự thay đổi nội tiết tố bình thường trong chu kỳ hàng tháng của người phụ nữ. Các nội tiết tố như estrogen và progesteron trực tiếp ảnh hưởng đến các mô vú, nhân tế bào và tế bào tăng trưởng do sự thay đổi đó. Sự mất cân bằng nội tiết tố khác bao gồm prolactin (kích thích tuyến vú phát triển và bài tiết sữa), insulin, yếu tố tăng trưởng và hormon tuyến giáp.
I ốt là một trong những chất không thể thiếu cho bệnh nhân có u xơ. Để phòng ngừa bạn cần bổ sung đủ i ốt, nên ăn nhiều rau củ quả, giảm ăn thịt màu đỏ, nhộng tằm, trứng vịt lộn và các thực phẩm có hàm lượng nhôm và sắt tự do vượt quá ngưỡng cho phép. Và định kỳ đi kiểm tra lại.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
ra nhiều mồ hôi đầu vì nguyên nhân gì? cách chữa?

tống Giai

(2014/07/26 04:16)