Tai Mũi Họng

tui bi nhứt ngứa tai đi benh viên tai mui hong khám thi bac sy bảo tôi bị viêm mô tế bào nhung uong thuốc theo toa không hết, tui bị benh gì

trinh minh phuong

(2015/06/24 22:22)

Chào bạn,
Viêm tai ngoài là tình trạng viêm lớp da bao phủ ống tai ngoài. Viêm ống tai ngoài hay gặp vào mùa hè nóng bức khi mọi người bơi lội nhiều, nước sông hồ bị ô nhiễm, môi trường ô nhiễm cộng với thói quen ngoáy tai bằng dụng cụ không sạch hoặc lau tai quá nhiều lần làm trầy xước lớp da bảo vệ ống tai, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây viêm. Viêm vành tai thường là viêm mô tế bào tai và viêm màng sụn bao gồm các thể chủ yếu: viêm ống tai ngoài cấp tính, viêm tai ngoài mạn tính và viêm tai ngoài xâm lấn.
Để điều trị viêm ống tai ngoài cấp tính bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh nhỏ tai có hay không có kèm kháng sinh uống. Ngoài ra, bác sĩ sẽ rửa sạch tai với hỗn hợp rượu acid acetic, nước ôxy già, dùng thuốc kháng sinh nhỏ tai tại chỗ, như polymyxin-neomycin.
Để điều trị bệnh viêm ống tai ngoài cấp, bệnh nhân nên giữ tai luôn khô ráo, trong khi tắm hay bơi dùng một nút bấc (được thiết kế đặc biệt ngăn nước vào tai ), hay dùng miếng vải cotton thấm vaselin chặn bên ngoài.
Đối với trường hợp mạn thì thời gian điều trị phải dài hơn.
Không biết bạn đã dùng thuốc được bao lâu, tình trạng của bạn là cấp tính hay mạn tính. Nếu cấp tính thì để có hiệu quả phải sau 7 -10 ngày, còn mạn tính thì cần thời gian dài hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Em bị đau tai xin hỏi bệnh gì

trần nam anh

(2015/08/20 23:17)