Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ.E xin hỏi bác sỹ 1 vấn đề đang làm cho vợ chồng e lo lắng rất nhiều.Từ 2 năm nay e bị bệnh dày nội mạc tử cung đi điều trị tại bệnh viện Từ Dũ.Ở đây bác sỹ điều trị cho e khi thì uống thuốc,lúc thì nạo,gần đây nhất là vào ngày 25 tháng 5 e được bác sỹ chỉ định đi soắn polip hoại tử trong tử cung, lúc này nội mạc của e dày lên 15mm,bác sỹ yêu cầu sau khi sạch kinh quay lại để bác sỹ liểm tra chứ e đang trong giai đoạn rụng trứng nên dày nội mạc là bình thường.Kinh nguyệt hằng tháng của e rất đều nhưng mãi đên hôm nay ngày 24 tháng 6 mà e vẫn chưa có kinh, đi mua que về thử thì lên 2 vạch và e đã đi siêu âm bác sỹ cho biết e đã mang thai đc hơn 5 tuânf.Như vậy là e đậu thai trước khi bác sỹ Từ Dũ xoắn polip cho e.E ông?xin hỏi liệu con của e có bị ảnh hưởng gì k khi e vùa bị xoắn polip vừa uống thuốc kháng sinh nhiều như vây không?Rất mong nhận đc sự tư vấn và giải đáp của bác sỹ để e không còn mang tâm trạng hoang mang và lo lăng như thế này nữa.Xin cám ơn bác sỹ

trần thị thu thùy

(2015/06/24 20:25)

Chào bạn,
Plyp cổ tử cung là những u nhỏ, có thể xuất phát từ cổ tử cung ngoài hay từ cổ tử cung trong, thò ra lỗ ngoài cổ tử cung. Đa số các polyp là lành tính, không gây triệu chứng, phát hiện thường tình cờ qua khám phụ khoa định kỳ, cũng có thể gây ra huyết âm đạo, nhất là sau giao hợp.
Điều trị bằng cách xoắn hoặc cắt polyp, nếu cần có thể cắt đốt chân cuống polyp. Tốt nhất khi được phát hiện nên lấy khối polyp ra để tránh các biến chứng nhiễm trùng hoặc hoại tử.
Polyp cổ tử cung nếu nhỏ ở ngoài cổ tử cung như trường hợp của bạn thì không can thiệp gì khi mang thai. Khi có thai, polype cổ tử cung sung huyết dễ chảy máu, nếu chảy máu không nhiều, khối polyp không bị hoại tử thì cũng không cần điều trị gì.
Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không, còn tùy thuộc vào vị trí polyp nằm ở lỗ trong hay ngoài, kích thước, có biến chứng chưa… Polyp cổ tử cung nếu nhỏ ở ngoài cổ tử cung không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai.
Trường hợp của bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan