Sản Phụ Khoa

cho hoi tai sao vo toi lau roi ko co kinh nguyet

song a ghia

(2016/06/01 06:30)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới không có kinh nguyệt:
Chủ yếu là do những dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục hoặc ở các tuyến nội tiết liên quan đến hoạt động sinh dục như: không có tử cung, không có âm đạo, có vách ngăn âm đạo, màng trinh không thủng, teo tuyến yên bẩm sinh, teo buồng trứng bẩm sinh...
1/ Cần lưu ý những dấu hiệu như phát triển vú, phát triển lông mu. Nếu tuyến vú và lông mu có phát triển tức là buồng trứng có phát triển mà không có kinh nguyệt thì có thể do không có âm đạo, màng trinh không thủng, không có tử cung. Nếu đau bụng có chu kỳ và thời gian của chu kỳ ngày càng tăng thì là bị bế kinh, không Đau bụng kinh như trên thì là không có tử cung.
2/ Nếu vú và lông mu không phát triển, sẽ là 1 trong 2 khả năng hoặc teo buồng trứng bẩm sinh hoặc teo tuyến yên bẩm sinh.
Nguyên nhân thứ phát
1/ Nếu trước đó vài tuần bạn có quan hệ tình dục, sau đó vợ bạn có biểu hiện nghén, cương vú và đầu vú thâm thì có thể là do vợ bạn có thai.
2/ Nếu trước đó vợ bạn phá thai và sau đó vài tuần bị mất kinh, đau bụng dưới, ra khí hư thì có thể là do dính buồng tử cung sau nạo.
3/ Nếu có mọc râu, mọc lông chân, lông bụng theo kiểu nam giới thì có thể do khối u buồng trứng tiết hóc môn nam (nội tiết tố nam), vỏ thượng thận tăng tiết hormon nam. Nếu không có những đặc điểm nam tính hoá nói trên thì có thể là do suy sớm buồng trứng (buồng trứng đã suy giảm chức năng, các nang noãn không còn tiết đủ hormon để làm thay đổi niêm mạc tử cung và gây ra kinh nguyệt).
Do vậy, nếu vợ bạn không có kinh nguyệt trong một thời gian thì nên đi khám để xác định nguyên nhân và khắc phục bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan