Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ.cháu muốn nhờ sự tư vấn của bác sĩ.cháu và bạn gái đang du học ở nước ngoài.cách đây gần 2 tháng bọn cháu đã có thai ngoài ý muốn,chúng cháu không thể dữ cái thai do bọn cháu đang là sinh viên du học nên đã phá thai cách đây 1 tháng.nhưng đến ngày kinh nguyệt thì bạn gái cháu không có kinh.chúng cháu có 1 lần quan hệ không sử dụng biện pháp phòng tránh.cho cháu hỏi khi không có kinh thì có thể có thai ngoài ý muốn không ạ?cháu.cùng bạn gái đang rất hoang mang.mong bác sĩ tư vấn.cảm ơn bác sĩ rất nhiều

nguyễn văn hùng

(2013/10/09 05:30)

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin cậy và chia sẻ tình huống. Tuy nhiên việc phá thai thì sau phá thai bác sĩ phải xác định xem thai có còn nằm trong tử cung hay không. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình, bác sĩ phải theo dõi chặt chẽ để xử lý khi có những bất thường ở chị em như: mất máu quá nhiều hay bị chết lưu, không ra được, tránh dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra, khi uống thuốc, vẫn có một tỷ lệ nhất khoảng 3% không có tác dụng. Khi đó, thai vẫn phát triển nhưng không bình thường, có thể bị khuyết tật nên bác sĩ sẽ phải dùng cách khác để phá thai.
\nTrường hợp cua bạn gái bạn chậm kinh do kinh nguyệt bị rối loạn do uống thuốc nội tiết phá thai, cũng có thể do tâm lý, dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến chậm có kinh. Nhưng giả thiết thai trong tử cung đã sảy hoàn toàn 2 tuần trước thì khả năng bạn quan hệ tình dục không an toàn sau đó vẫn có khả năng có thai trở lại vì vậy để biết chính xác nhất thì 2 bạn có thể mua que thử thai, nếu âm tính thì bạn gái không có thai, nếu dương tính thì các bạn nhất thiết phải đi khám và siêu âm để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên để không phải lo lắng những lần sau bạn nên mang bao cao su khi quan hệ để tránh được những điều đáng tiếc xảy bạn nhé.

Chúc hai bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan