Sản Phụ Khoa

Chao bac si. E bi thai ngoai tu cung va bs khuyen e la phai cat bo 2 buong trung luon tai vi e bi tim bam sinh neu co thai nua se anh huong den tinh mang, nen phai triet san vinh vien. Vay bs cho e hoi la neu cat bo het 2 buong trung thi co anh huong ji den quan he doi song vo chong sau nay khong bs. Nam nay e 30 tuoi. E cam on

le thi thu hong

(2014/11/19 12:28)

Chào bạn,
Buồng trứng có chức năng ngoại tiết là sản sinh trứng và chức năng nội tiết là tạo ra các hormone, giúp người phụ nữ phát triển từ một cô bé bỗng thành thiếu nữ; đồng thời buồng trứng cũng giúp chị em duy trì giới tính nữ, ham muốn tình dục nhiều chục năm sau.
Trong đó, hormone testosterone đóng góp với vai trò yếu tố chính tạo ra ham muốn tình dục của phe tóc dài. Điều này đồng nghĩa loại hormone này quyết định 50% đời sống gối chăn của bạn. Phần còn lại phụ thuộc ở sức khỏe và tình trạng “máy móc”.
Khi đến độ tuổi mãn kinh, buồng trứng sẽ teo dần, người phụ nữ thường bị loãng xương, trầm cảm và đánh mất “lửa”trong chuyện vợ chồng. Do vậy, nếu vì lý do nào đó phải cắt bỏ hai buồng trứng thì sẽ có dấu hiệu giống như người bị mãn kinh sớm.
Nghiên cứu cho thấy, quan hệ vợ chồng sau cắt buồng trứng không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của phụ nữ mà còn cần thiết để duy trì sự mềm mại của mô âm đạo. Tình yêu vợ chồng có vai trò quan trọng trong việc duy trì cảm xúc tình dục, vượt qua những trở ngại về mặt sinh học do phẫu thuật cắt buồng trứng gây ra.
Để tránh những hệ lụy do việc cắt buồng trứng gây ra, ngày nay đã có các biện pháp hỗ trợ để giữ thăng bằng về tâm lý, ham muốn tình dục và hạn chế những biến đổi bất lợi cho sức khỏe nói chung của người phụ nữ.
Phương pháp phổ biến nhất là tiêm hormone bổ sung. Các bác sĩ có thể tiêm hormone liều lượng cần thiết để bù lại lượng hormone đã mất. Việc dùng hormone thay thế cần thiết phải có chỉ định của bác sĩ và được theo dõi chặt chẽ, không nên tự ý sử dụng.
Để khắc phục sự “hạn hán” của âm đạo, đau khi giao hợp do thiếu hụt hormone sinh dục nữ, có thể dùng những chất bôi trơn để thay thế. Tuy nhiên, khi dùng cũng nên đến bác sĩ để được tư vấn, chọn loại thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan