Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ! Vô tình lang thang trên mạng, tôi thấy trang này. Và cũng muốn hỏi bác sĩ một điều. Tôi năm nay 31 tuổi, là nữ, chưa kết hôn. Sau khi đổ vỡ vài mối tình tôi không còn muốn lập gia đình nhưng tôi lại muốn có con và làm mẹ đơn thân. Tôi muốn chọn cách thụ tinh nhân tạo. Sức khỏe của tôi bình thường, kinh tế ổn định, không mắc bệnh phụ khoa. Vậy bác sĩ tư vấn giúp tôi những điều kiện nào thì tôi có thể thực hiện ý định làm mẹ của mình và tại TP HCM thì làm ở đâu

Nguyễn Thị Hải

(2015/06/20 20:17)

Chào bạn,
Làm mẹ đơn thân sẽ bằng cách tự xin tinh trùng từ người khác hoặc xin tinh trùng từ ngân hàng tinh trùng của bệnh viện. Hiện nay, do cung thấp hơn cầu nên muốn xin tinh trùng, bạn phải tự đi vận động người cho để trao đổi với mẫu của ngân hàng tinh trùng.
Thông thường, để thụ tinh nhân tạo làm mẹ đơn thân có thể bằng phương pháp bơm trực tiếp tinh trùng vào buồng tử cung hoặc thụ tinh trong ống nghiệm. Tùy thuộc vào điều kiện về kinh tế, sức khỏe, mong muốn của bạn…mà bác sĩ sẽ tư vấn, lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo phù hợp và hiệu quả. Do đó, trước khi tiến hành thụ tinh, bạn phải làm đầy đủ các xét nghiệm để đánh giá khả năng sinh sản từ siêu âm, chụp hình ống dẫn trứng và các xét nghiệm nội tiết khác.
Bên cạnh đó, còn có những thủ tục hành chính qui định, nên bạn cần đến khoa Hiếm muộn - Bệnh viện Từ Dũ để được tư vấn.
Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan