Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ năm nay em 18t . bác sĩ cho em hỏi cậu nhỏ của em lúc cương cứng bao quy đầu không lộn ra một cách tự nhiên được mà phải dùng tay mới lộn được có lúc hơi đau do đầu bao hơi nhỏ . . lúc bình thường thì đầu bao bao phủ hoàn toàn đầu cậu nhỏ bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải bị dài hay hẹp bao quy đầu không hay là bị bệnh gì . nên điều trị như thế nào . cảm ơn bác sĩ

tài

(2015/06/08 21:28)

Chào bạn !
Theo như những thông tin bạn cung cấp có thể bạn bị hẹp bao qui đầu, hoặc dài bao qui đầu.
- Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị hẹp, bó chặt vào dương vật, khi nam giới cương cứng thi phần bao quy đầu không thể tuột xuống được, nếu nam giới cố gắng tuột xuống qua phần quy đầu thì bao quy đầu bị nghẹt không thể lộn trở lại được vì miệng bao quy đầu quá hẹp. Có thể hình dung đến tình trạng bao quy đầu thắt nút cổ chai ở phần quy đầu không thể lộn lên được.
Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu, phần bao da quy đầu sẽ bó chặt lấy phần quy đầu, tình trạng bó này kéo dài có thể khiến cho máu ngừng lưu thông đến phần quy đầu, bộ phận này có thể lâm vào tình trạng chết tế bào, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử và phải cắt bỏ.
-Còn nếu bao quy đầu dài sẽ luôn phủ kín quy đầu khiến quy đầu luôn bị ẩm ướt và việc vệ sinh dương vật cũng khó khăn hơn. Mặt khác, phía trong của bao quy đầu luôn tiết ra bã nhờn, bã nhờn không được rửa sạch sẽ tích tụ và tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm quy đầu cũng có thể gây xuất tinh sớm ở nam giới.
Bao quy đầu có chứa rất nhiều dây thần kinh cảm giác. Bao quy đầu quá dài nghĩa là các dây thần kinh cảm giác tập chung rất nhiều ở bộ phận sinh dục nam, do đó, chỉ cần kích thích nhẹ thôi là nam giới đã bị xuất tinh rồi. Mà xuất tinh sớm lại ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục của nam giới, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, thậm chí là gây vô sinh ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời.
- Kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ: Bao quy đầu dài khiến kích thước quy đầu và chiều dài dương vật nhỏ và ngắn hơn so với bình thường do luôn bị lớp bao da bọc kín bên ngoài.
- Ngoài ra, dài bao quy đầu còn tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục hoặc lây bệnh viêm nhiễm cho bạn tình.
Như vậy có thể thấy rằng, dài bao quy đầu ở nam giới tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại. Do đó, có thể chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật bao quy đầu là điều vô cùng cần thiết đối với những nam giới bị dài và hẹp bao quy đầu.
Tuy nhiên với trường hợp qui đầu dài bạn vẫn có thể sống chung với nó được nhưng phải lưu ý việc vệ sinh hàng ngày sạch sẽ, luôn khô thoáng, để vi khuẩn không có cơ hội phát triển, gây viêm nhiễm .
Lúc này, muốn phát hiện chính xác bạn bị hẹp hay dài bao qui đầu hay không thì việc cần làm là bạn nên đi khám bác sĩ tại các bệnh viện chuyên nam khoa để có hướng điều trị kịp thời !
Chúc bạn sức khỏe và luôn tự tin!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan