Sản Phụ Khoa

e với chồng có quan hệ không an toàn với nhau. vì chưa muốn có con sớm nên sau mỗi lần quan hệ e đều uống thuốc tránh thai khẩn cấp. e uống 4 viên trong 4 ngày liên tiếp. sau khi quan hệ. nếu tính theo chu kì kinh nguyệt thì 14 ngày nữa e sẽ hành kinh vậy cho e hỏi như vậy có mang thai không ạ. và uống thuốc tránh thai nhiều vậy có ảnh hưởng gì không ạ

ngọc huệ

(2016/05/14 15:32)

Chào bạn
Tác dụng của thuốc có tác dụng tốt khi thời gian uống thuốc sau quan hệ càng sớm. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm. Hiệu quả của thuốc sẽ giảm dần nếu thời gian uống thuốc càng cách xa thời điểm giao hợp (uống thuốc trong vòng 24 giờ hiệu quả 95%; 24-48 giờ: 85%; 48-72 giờ: 58%). Vì thế bạn uống càng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp thì hiệu quả ngừa thai của thuốc càng giảm, vì thế bạn nên theo dõi chu kỳ kinh của bạn.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khả cao sau khi giao hợp không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. Tuy nhiên, không được dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai thường xuyên vì dùng kéo dài thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan