Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ . Em có cọ xác dương vật và âm đạo lại với nhau nhưng em sợ có chất nhờn có thể gây mang thai ngoài ý muốn . Nên em đả uống thuốc ngừa thai 5l trên 1 năm ạ . Bác sĩ cho em hỏi nếu không quan hệ mà chỉ coi xác như vậy rồi uống thuốc ngừa thai có sao không ạ . Có thể gây vô sinh không ạ . Bac sĩ tư vấn giúp em ạ . Cảm ơn bác sĩ

Nguyễn văn Minh

(2016/04/26 17:19)

Chào bạn
Việc quan hệ chưa xuất tinh mà chất nước nhờn tiết ra từ đầu dương vật có tiếp xúc với âm đạo của bạn gái thì vẫn có khả năng có thai, bởi trong chất nhờn này cũng chứa một lượng nhỏ tinh trùng, chỉ cần một tinh trùng khỏe mạnh vào gặp trứng là có thể thụ thai. Sau đó bạn có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì an tâm không có thai.
Thuốc tránh thai khẩn cấp:
Một nghiên cứu tại khoa Kế hoạch hóa Gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TP HCM cho thấy, 20% số người dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị xuất huyết, rong huyết (có trường hợp kéo dài và rất nặng). Thạc sĩ Lê Minh Châu, Phó khoa Phụ nội tiết của Bệnh viện cho biết thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra tình trạng nhức đầu, choáng váng, mệt mỏi, cồn cào... Còn theo tiến sĩ Lê Anh Tuấn, việc dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp trong một thời gian ngắn sẽ gây hại nặng nề và hiệu quả ngừa thai bị hạn chế. Có những người do dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp nên một thời gian dài sau không thể có thai được. Việc lạm dụng thuốc đã hạn chế sự phát triển và rụng trứng, khi ngừng thuốc thì buồng trứng cần một khoảng thời gian tương đối dài để hồi phục. Mặt khác, theo bác sĩ Châu, thuốc tránh thai khẩn cấp khi dùng quá liều sẽ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng khiến trứng không làm tổ được.
Thông thường thuốc tránh thai khẩn cấp không được uống quá 2 lần/tháng và tuyệt đối không được lạm dụng như một phương pháp tránh thai mỗi ngày. Bạn có thể yên tâm là bạn hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì về chuyện sinh sản cả. Chỉ cần bạn không tiếp tục sử dụng thuốc là được.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan