Thận Tiết Niệu

xin bác sĩ giúp em.. Em năm nay 20 tuổi là nam vẫn còn đang đi học, từ nhỏ tới lớn không hiểu sao em bị đi tiểu nhiều lần rất nhiều, đi bệnh viện khám, tái khám biết bao nhiêu lần. Mặc dù đã cố uống nhiều nước, vệ sinh sạch sẽ nhưng bệnh cứ tái phát liên tục, chữa thì khoảng vài tháng sau lại bị. Đi khám xét nghiệm mọi thông số đều bình thường riêng chỉ có xét nghiệm nước tiểu có chỉ số leu là 25ul, bị nhiễm trùng đường tiểu, ngay cả bác sĩ khám em cũng hỏi sao em bị tái phát rất nhiều, em bị bệnh này rất nhiều lần mà không khỏi. Xin bác sĩ chi cho em cách phải làm gì để mau khỏi bệnh hoặc hết hoàn toàn, em rất mệt mỏi khi cả ngày phải đi tiểu mười mấy lần/ ngày và cứ phải đi khám thường xuyên. Hồi trước em hay khám ở bv đại học y dược nhưng chi phí mỗi lần khám quá nhiều nên giờ em đang khám ở bệnh viện bình thạnh tphcm. bệnh viện này có chữa tốt không bác sĩ. em cảm ơn. Và nguyên nhân có phải do em 1 phần vệ sinh không kĩ sau đại tiện hay gì không? em không biết nguyên nhân là do đâu.

Nguyễn Huy

(2015/06/18 23:57)

Chào bạn, bạn cần lưu ý 2 điểm sau:
- Điều trị khỏi bệnh: Bạn cần sử dụng thuốc đúng theo phác đồ điều trị, Nếu không khỏi cần đi khám lại ngay để thay kháng sinh hoặc làm kháng sinh đồ. Đảm bảo sử dụng đúng thuốc đúng liều lượng, thời gian, liệu trình.
- Để phòng bệnh và tránh bệnh lặp lại sau khi điều trị, cần có thói quen uống nhiều nước (2 lít/ngày) để rửa sạch bàng quang, đào thải các thành phần có hại, tránh sự tăng sinh của mầm bệnh. Nên ăn nhiều loại trái cây nhưcam, chanh, bưởi thường xuyên. Các loại trái cây này làm nước tiểu bị chua, trong môi trường acid vi khuẩn khó phát triển. Khi mắc tiểu, không được nín nhịn mà phải đi ngay, thậm chí không cần chờ đến cảm giác mắc tiểu mới đi mà canh chừng 2 đến 3 giờ là phải tự đi tiểu. Nước tiểu càng ứ đọng thì mầm bệnh càng có cơhội phát triển.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
toi bi benh than da uong thuoc bac nhung sao mat toi van phu

luu duc si

(2014/07/29 02:56)