Thận Tiết Niệu

E là nữ Cho e hỏi là: E năm nay 22tuổi, gần đây e thường xuyên có triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày. E đi tiểu xong thấy thoải mái lắm, nhưng vừa tiểu xong e lại muốn đi tiểu nữa, e cứ mắc tỉêu hoài, muốn đi tiểu hoài .ko đj thj e có thể ko kìêm chế được mà đj ra quần luôn. E ko uống nước thj vẫn muốn đj tiểu, người lúc nào cũng như mình có nhu cầu đi tiểu vậy. mỗi lần đi tỉêu e ko đi nhiều mà cứ mắc hoài phải đi, ko đj là sẽ ra quần. e ko bíêt bị gì người cứ lo lo ko thoải mái,ăn uống bình thường mà vẫn bị xuống kg . Bác sĩ trả lời giúp e, nếu e đến bệnh viện khám thì đến bệnh vịên gì, khoa nào ạ?

trần lê diệu linh

(2014/08/18 21:49)

Chào bạn, bạn đang gặp phải tình trạng tiểu không kiểm soát, Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu không kiểm soát: một vài loại thuốc (như thuốc kháng viêm, thuốc thuộc nhóm cholinergic, thuốc chẹn bêta, serotonine…), các bệnh hoặc tổn thương thần kinh (xơ hoá thần kinh rải rác, bệnh Parkinson, tổn thương thần kinh tuỷ sống …), đột quỵ, stress, một số trạng thái tâm lý (lo âu, buồn phiền…), ung thư bàng quang, nhiễm trùng niệu, u tuyến tiền liệt …
Về điều trị: Vì có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tiểu không kiểm soát và cơ chế sinh bệnh chưa được hiểu rõ nên việc tìm hiểu kỹ các yếu tố về đời sống, sinh hoạt, tâm lý của bệnh nhân (với sự hợp tác tốt của bệnh nhân) có thể giúp bác sĩ chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân. Có 4 phương pháp điều trị thường được áp dụng (riêng lẽ hoặc phối hợp): dùng thuốc, lý liệu pháp, kích thích thần kinh hoặc phẫu thuật.
Bạn cần tới chuyên khoa thận tiết niệu và chuyên khoa thần kinh để được tư vấn và có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
Tôi 34 tuoi bi bênh dai đâm ban đêm. Xin hoi cách chưa benh. Tôi bi tu lâu roi

pham thành hạnh

(2016/01/05 02:35)