Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ. Con 19 tuổi, cách đây 1 tháng con bị tiểu nhiều, đau lưng, nước tiểu ko máu, ko đau buốt, đi bv thử nước tiểu thì tỉ trọng nước tiểu của con là 1.01(1.015-1.025), bạch cầu 15 (<10). bác sĩ bảo con bị nhiễm trùng tiểu uống thuốc 5 ngày hết. Nhưng con uống 5 ngày vẫn ko thấy đỡ còn bị nặng hơn, ngoài tiểu nhiều,đau lưng con còn bị đau bụng dưới và đau âm ỉ chỗ xương mu. Con khám bv khác bsi cho thử nước tiểu, thử máu thì chức năng thận bình thường nhưng tỉ trọng vẫn là 1.01, bác sĩ này chuẩn đoán con viêm bàng quang, cũng cho con thuốc 5 ngày uống nhưng con ko khỏi, sau đó con lên bv Đại học y dược tphcm khám thì kết quả bình thường, bác sĩ bảo con uống kháng sinh nên hết vi trùng rồi, nhưng tỉ trọng nước tiểu của con giảm khá rõ (0.003), bác chuẩn đoán con bị rối loạn bàng quang, bàng quang co bóp nên con đau, hiện con uống thuốc dc 5 ngày rồi nhưng chưa thấy đỡ. Con sợ cứ dây dưa hoài sẽ bị suy thận. Bác cho con hỏi tại sao con uống thuốc nhưng ko hết bệnh với tại sao tỉ trọng nước tiểu của con giảm liên tục. Con đọc trên mạng tỉ trọng nước tiểu giảm là do bệnh thận đúng không bác sĩ. 3 lần đi khám con đều siêu âm và kết quả bình thường

Trần Ngọc Lan Nhi

(2014/09/16 13:40)

Chào bạn, Tỷ trọng nước tiểu là tỷ số giữa trọng lượng của một thể tích nước tiểu trên trọng lượng của cùng một thể tích nước cất. Như vậy, tỷ trọng nước tiểu phụ thuộc vào trọng lượng của các chất hoà tan trong nước tiểu. Tỷ trọng nước tiểu phản ánh khả năng cô đặc nước tiểu của thận. Bình thường nước tiểu có tỷ trọng là 1,015 - 1,025. Nước tiểu loãng tối đa có tỷ trọng 1,003; nước tiểu được cô đặc tối đa có tỷ trọng 1,030. Tỷ trọng nước tiểu giảm là biểu hiện giảm khả năng cô đặc nước tiểu của thận, thường gặp trong các bệnh của ống- kẽ thận, như: viêm thận bể thận mãn, viêm thận kẽ mãn, thận đa nang, nang tủy thận, giai đoạn đái nhiều của suy thận cấp, sau ghép thận tháng đầu tiên.
Bên cạnh đó, nhiễm trùng tiểu là bệnh phải điều trị kiên trì, bên cạnh uống thuốc, bạn nên có chế độ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước đồng thời vệ sinh cơ quan sinh dục. Tốt nhất bạn nên đi khám lại tại khoa thận - tiết niệu, bệnh viện Chợ Rẫy để làm các xét nghiệm và có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
tai sao moi lan toi di dai thuong chay mau la sao

nguyen dinh thang

(2015/05/20 23:46)