Thần Kinh

Thưa bác sĩ, chồng con năm nay 23 tuổi, hôm qua vì tức giận mà anh đập đầu vào tường rất mạnh( đập phía sau đầu). Giờ đầu anh sưng, đau nhức nhói trong đầu và đau cả gáy cổ nữa. Con rất lo lắng, liệu anh có bị chấn thương sọ não không bác sĩ. Con mong câu trả lời sớm nhất có thể, cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Hoài Thương

(2015/06/19 07:02)

Chào bạn,
Chấn thương sọ não có nhiều mức độ như sau:
- Xây xước tổn thương phần da đầu: có thể phải khâu cầm máu, không ảnh hưởng gì tới sọ não và não. Đây là tình trạng nhẹ nhất.\n- Chấn động não: Lực va đập nhẹ chỉ gây chấn động não không tổn thương sọ não và não. Bệnh hồi phục sau 1 - 2 tuần, không để lại di chứng.\n- Nứt hoặc lún xương sọ não: Nếu lún xương sọ phải phẫu thuật nhấc xương sọ tránh đè ép não. Sẽ để lại di chứng.\n- Dập não: Lực va đập rất mạnh gây tổn thương não.\n- Máu tụ trong não các loại: Là tình trạng rất nặng, phải mổ cấp cứu lấy máu tụ và cầm máu, nếu chậm sẽ tử vong. Để lại nhiều di chứng.
Theo mô tả, chồng bạn có các triệu chứng như sưng, đau là do va đập gây dập một số mạch máu nhỏ ở phần da đầu, phần da đầu rất nhiều mạch máu, vì thế gây sưng tụ máu phần mềm của đầu. Nếu có biểu hiện đau tăng lên và nôn hoặc buồn nôn thì bạn phải đưa chồng đi khám và chụp phim ngay để xem có gây máu tụ trong não không.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan