Da Liễu

Thưa bác sĩ, 2-3 hôm nay, da cơ thể em rất ngứa. Mới đầu, chỉ là thấy ngứa ở mông, 1 -2 vết nhỏ như muỗi cắn, gãi thì nó lan ra thành mảng, đối xứng cả 2 bên mông, việc chỉ xảy ra vào đêm, sáng hôm sau da lặn bình thường, nếu gãi lại thì mới ngứa và nổi mảng tiếp còn mặc kệ thì không sao. Đến đêm tiếp theo, vùng ngứa xuất hiện ở mu bàn chân, ban đầu cũng như muỗi cắn, gãi là nó nổi lên rất nhiều như vô số vết muỗi cắn vậy, có điều không thành mảng, tiếp đến bàn tay cũng ngứa nhưng lại nổi các hột nước nhỏ ở kẽ các ngón tay. Sáng hôm sau các vết ở chân lành lại như không có gì, chỉ có vài vết thâm do em gãi bị trầy, còn tay thì các hột chỉ có nhỏ bớt chứ không hết. Những ngày sau cũng lặp lại ở mông, mu bàn chân, bàn tay như vậy, thi thoảng thấy lan lên cẳng chân một ít rồi hết, nhưng nhìn chung cứ thấy ngứa râm ran. Vậy xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì để có cách chữa trị phù hợp ạ? Em xin cảm ơn.

Trần Lam

(2015/06/16 21:17)

Chào bạn!
Tính trạng nổi mẩn, ngứa ở nhiều nơi trên cơ thể, có xu hướng lặn rồi lại tiếp tục như vậy rất có khả năng là bạn bị dị ứng.
Yếu tố gây dị ứng cho bạn là gì bạn cần tự kiểm tra và theo dõi sinh hoạt, ăn uống, môi trường sinh sống của bạn.
Bạn có thể giảm các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu trên bằng thuốc chống dị ứng kháng histamin nhé (loratadin, fexofenadin....)
Bên cạnh đó bạn nên đi kiểm tra da liễu xem có mắc bệnh da liễu gì không nhé. bác sĩ có thể cho bạn làm xét nghiệm máu nếu cần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan