Thần Kinh

Thưa bác sĩ , bạn cháu là nữ 17tuổi ,cũng gần 1 tháng nay rồi bạn ấy hay bị hoa mắt - chóng mặt và ko nhìn thấy gì ,và cứ ngồi xuốg 1 lúc đứng lên là bị vậy ,và trong lúc làm cũg bị và hay bị hoa mắt - chóng mặt liên tục ,cho cháu hỏi là bạn ý bị bệnh gì ạ ,có nguy hiểm lắm khộng ạ và nên uống thuốc nào ạ ,cháu cảm ơn bác sĩ .

Hoàng Minh Đức

(2015/06/18 13:28)

Chào bạn,
Với biểu hiện là chóng mặt có thể do bị rối loạn tuần hoàn não. Khi nằm ngủ máu lên não bình thường để nuôi não đầy đủ, nhưng khi ngủ dậy do thay đổi tư thế đột ngột, máu lên não không đủ gây thiếu máu não thoáng qua từ đó gây hoa mắt, chóng mặt. Ở những người trẻ bị rối loạn tuần hoàn não thường do dị dạng mạch máu não hoặc thoái hoá đốt sống cổ hay do căng thẳng tâm lý mà chủ yếu từ áp lực học tập và công việc. Ngoài ra, có thể có các khả năng khác là rối loạn tiền đình hoặc huyết áp thấp, bởi triệu chứng của các bệnh này cũng là khi thay đổi tư thế đột ngột như đang nằm, ngồi dậy đột ngột sẽ biển hiện chóng mặt.
Bệnh rối loạn tuần hoàn não và rối loạn tiền đình đều thuộc chuyên khoa thần kinh khám và điều trị. Bạn có thể khuyên bạn của bạn đến khoa thần kinh khám để tìm nguyên nhân, từ đó mới có hướng điều trị hiệu quả. Trong trường hợp này cũng có thể sử dụng sản phẩm Kim thần khang, với thành phần là các thảo dươc thiên nhiên như hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,..., có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa tuần hoàn máu não.
Chúc các bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan