Sản Phụ Khoa

E có đi siêu âm màu vú ở trung tâm hoà hảo và kết luận vú trái e ở vị trí 9h sát núm có một u d= 9mm nhân echo kém bờ đều trục ngang,không tăng sinh mạch máu,không hạch ở nách,không giãn ống tuyến,có khả năng lành tính( birasd 3).Bác sĩ chỉ hẹn 6 tháng tái khám và không cho làm thêm bất cứ xét nghiệm nào khác.Cho e hỏi như vậy u của e có sao không và e bị gì xin giải thích rõ cho e ạ bữa giờ e thấy lo quá không biết như thế nào,tại sao bác sĩ không cho e làm thêm xét nghiệm để biết được chính xác là lành hay ác,và nếu là lành tính thì sau một thời gian nó có thể thành ung thư không.Và cho em hỏi nguyên nhân hình thành cục u như vậy nó là u như thế nào ạ.Em cám ơn

Nguyễn Hồng Vân Anh

(2015/06/14 20:19)

Chào bạn!
Hiện tại u của vú của bạn là u lành, vì thế nên bác sĩ không yêu cầu bạn tiến hành gì thêm.
Để biết được chính xác là u lành hay u ác thì cần làm xét nghiệm tế bào, bác sĩ dùng kim tiêm to chọc vào khối u để lấy dịch ra làm sinh thiết tế bào.
Nếu có tế bào lạ ác tính thì là u ác tính. Nếu bạn chưa thấy yên tâm thì có thể yêu cầu làm thêm xét nghiệm tế bào cho bạn.
U ở vú đa phần là u lành, tuy nhiên nếu để lâu vẫn có nguy cơ biến đổi thành u ác, chính vì thế bác sĩ mới yêu cầu bạn 6 tháng kiểm tra 1 lần.
nguyên nhân hình thành u thì thông thường là do nội tiết tố, có thể nội tiết tố thay đổi trong tháng cũng gây ra u nhỏ, tuy nhiên thường là lành tính.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan