Thần Kinh

thưa bác sĩ, cha em 53 tuổi cách đây 9 ngày cha em hơi bị méo miệng, huyết áp 13 và nói chuyện khó nghe, qua ngày sao thì tay chân bị yếu đi nhưng vẫn còn đi được, đến ngày thứ ba thi gia đình chở cha đi bệnh viện sao khi đo điện tim, chụp MRI, và thử máu thì bác sĩ chuẩn đoán cha em bị nhồi máu não và nhập viện để điều chỉnh lượng đường và huyết áp cho ổn định rồi chuyển qua bệnh viện khác để châm cứu và tập vật lý trị liệu. sau 5 ngày nhập viện và điều chỉnh đường với huyết áp ổn định thì thầy tay chân của cha em ngày càng yếu đi giờ cha em đã châm cứu được 2 ngày thì thấy tiếng nói của cha đỡ hơn nhưng tay chân thì càng tệ. bác sĩ cho em hỏi trường hợp của cha em tay chân ngày càng yếu đi sau khi đã được châm cứu là do bệnh phải như thế hay do nguyên nhân nào khác và không biết tay chân của cha em có yếu hơn nữa không. vì hiện tại tay phải và chân phải của cha em không cử động được. ( vì cha em có bệnh tiểu đường, huyết áp, gan nhiễm mở, thận ứ nước độ ba. bệnh tiểu đường và tăng huyết áp phát hiện cách đây hơn một năm)

Võ Thị Anh Thư

(2015/06/12 17:09)

Chào bạn,
Với biểu hiện như bạn mô tả thì ba bạn bị tai biến do ba bạn mắc nhiều bệnh như cao huyết áp, tiểu đường. Đối với người bệnh khi bị tai biến nếu đưa bệnh nhân sớm đến bệnh viện trong 3 giờ đầu thì hầu như sẽ được phục hồi hoàn toàn, thời gian đến bệnh viện càng trễ khì khả năng phục hồi càng giảm. Trường hợp của ba bạn do để khá lâu 2 ngày mới đưa đến, lúc này mạch máu bị tắc nghẽn lâu, máu không đến được để nuôi cơ quan tương ứng dẫn đến chân tay ngày càng bị tê liệt.
Nhiệm vụ của ba bạn bây giờ là tiếp tục sử dụng thuốc để điều trị các bệnh đang mắc phải như tiểu đường, cao huyết áp nhằm phòng ngừa tai biến lần sau và các biến chứng nguy hiểm khác.
Để phục hồi di chứng ba bạn nên tuân theo sự chỉ dẫn của bs tập vật lí trị liệu kiên trì, chịu khó vận động massa để máu huyết được lưu thông. Ngoài ra ba bạn nên dùng thêm sản phẩm Nattospes để tăng cường phục hồi di chứng sau tai biến. Vấn đề phục hồi di chứng cần phải kiên trì và quyết tâm cao bạn nhé.
Chúc gia đình nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan