Bệnh Khác

Chào bác sĩ , vợ tôi năm nay 50 tuổi, thường hay bị nổi phù nề ở vùng mi mát , tán, da đầu,,chhox đó nổi lên như một cái bươu, hơi bị ngứa, sau một thời gian tự mất, và tự nhiên lại có . Đã khám bs nói bị dij ứng bờ mi điều trị nhiều lần không khỏi,xin bs cho biết beengj đó là bệnh gì khám và điều trị tại đâu?

phamj nhất thống

(2015/06/12 15:42)

Chào bạn,
Viêm bờ mi là một bệnh nhiễm trùng bờ mi. Điều trị đòi hỏi phải có sự kết hợp thuốc kháng sinh uống và dạng dùng tại chỗ ở mắt bằng thuốc nhỏ giọt và thuốc mỡ. Ngoài ra bệnh nhân còn phải biết tự chăm sóc mắt như chùi rửa bờ mi hằng ngày và mát xa nặn ép bờ mi. Việc giữ cho bờ mi luôn sạch cũng là một yếu tố quan trọng trong điều trị. Điều trị viêm bờ mi đôi lúc đòi hỏi thời gian khá dài.
Các thuốc nhỏ mắt mà bạn đã dùng đúng cho điều trị viêm bờ mi nhưng cần kết hợp thêm thuốc kháng sinh uống. Một số trường hợp viêm bờ mi gây khô mắt nên cần thêm thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo như correctol 0,1%.
Còn tình trạng dị ứng ở các vùng da khác bạn cần xem lại có dị ứng thực phẩm nào không? Nếu có thì cấn tránh và cần vệ sinh sạch sẽ chân chiếu tránh tình trạng bị dị ứng với mạt nhà, bụi bẩn...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Su dung dien thoai di dong nhieu co he luy den suc khoe ve sau

Tran van chau

(2016/03/14 04:40)