Bệnh Khác

chào BS . Em bị viêm 2 bên khóe móng chân trái hơn 1 năm nay ,đi khám BS có cho thuốc kháng sinh và kháng viêm và thuốc nấm uống liên tục mấy tuần liền nhưng khộng khỏi .Hiện nay em đã cắt được 2 bên khóe móng nhưng vẫn còn sưng và viêm tấy đỏ có mủ.Mong Bs tư vấn giúp em.Xin Cảm ơn

Nguyễn cao tuệ

(2015/07/03 23:49)

Chào bạn,
Viêm kẽ móng chân (sưng kẽ móng chân hay) còn gọi là bệnh móng chọc thịt, là bệnh viêm nhiễm, sưng tấy tại kẽ móng chân do bờ tự do của tường móng chọc vào da, nếp gấp làm tổn thương tổ chức này khiến khóe ngón chân bị viêm, đỏ tấy, đau nhức, đôi khi ngón chân cái sưng to, mưng mủ và nguy cơ bị nhiễm trùng, hoại tử.
Bệnh diễn biến dai dẳng do bệnh nhân tự điều trị hoặc điều trị tại cơ sở y tế bằng nội khoa nên không triệt để, gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và có thể biến thành bệnh mãn tính. Bệnh này do nhiều nguyên nhân, hay gặp ở nữ do cắt tỉa móng sai, ở nam giới do thường xuyên đi giầy nhất là đi giầy chật, tất chật. Khi bị bệnh này nên điều trị sớm nếu không sẽ làm tổn hại đến móng chân, gây viêm nhiễm cả vùng da xung quanh móng. Luôn cho ngón chân thông thoáng bằng cách đi sandal và dép hở ngón hoặc giày có nhiều lỗ thoát khí, hạn chế đi lại bằng các loại giày bịt mũi. Trường hơp móng bị tấy đỏ, sưng phồng và có mủ thì phải dùng thuốc hoặc tiểu phẫu (cắt đến tận đáy để tạo móng mới). Tiểu phẫu là phương pháp điều trị triệt để và nhanh chóng. Chỉ cần gây tê tại chỗ, thời gian thực hiện khoảng 30 phút, sau đó bệnh nhân có thể ra về. Trường hợp móng bị hư hỏng quá nhiều và nhiễm trùng tới sát xương thì thường phải loại bỏ móng hoàn toàn. Khi có các triệu chứng như trên, không nên tự ý điều trị cũng như đi cắt, sửa tại các tiệm làm móng, vì sẽ gặp nguy cơ nhiễm trùng rất cao cũng như có thể lây một số bệnh truyền nhiễm. Vì đa phần dụng cụ không đảm bảo vô khuẩn, bạn nên đến các cơ sở y tế để điều trị.\nChúc bạn mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan