Thần Kinh

Chào bác sĩ, cháu là nữ năm nay 18t. cháu bị căng thẳng, tức ngực, thở hỗn hễn rồi đâm ra co giật khi cháu ngồi gần bạn trai, còn người khác cháu vẫn bình thường. Lúc đầu cháu bị nhẹ rồi 1 thời gian sau cháu bị nhiều lần là lâu hơn tầm 3 đến 4 phút co giật, bạn trai cháu đụng vào tay là cháy lại biểu hiện căng thẳng, sợ, tức ngực, thở hỗn hễn rồi đâm ra co giật dù bạn trái cháu chỉ đụng vào tay hay vai bụng thì cháu điều bị biểu hiện như trên. Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu cần làm để hết biểu hiện trên không, cháu cám ơn bác dĩ nhiều

Trương Đình Phước

(2015/06/09 06:50)

Chào bạn,
Với những biểu hiện bạn mô tả, thì có nhiều khả năng bạn bị rối loạn thần kinh thực vật. Các triệu chứng thường gặp như là: tim đập nhanh, hồi hộp, thở nông, lo lắng, khó tập trung, có khi bị co giật,...Để chẩn đoán chính xác hơn, bạn cần đến các chuyên khoa thần kinh để thăm khám và điều trị kịp thời. Thông thường có 2 phương pháp điều trị chính như sau:
+ Liệu pháp hoá dược:
- Bệnh nhân được dùng các loại thuốc để điều chỉnh sự chuyển hoá của các chất trung gian hoá học ở si náp tế bào thần kinh như các thuốc chống trần cảm.
- Sử dụng các thuốc để điều trị các triệu chứng biểu hiện ở bệnh nhân (điều trị theo triệu chứng)
+ Liệu pháp tâm lý:
- Tránh các sang chấn tân lý trong cuộc sống hàng ngày kể cả tình huống căng thẳng trên phim ảnh và sách báo.
- Liệu pháp thư giãn luyện tập để tạo tâm lý thư giãn, bớt căng thẳng tâm lý.
- Tập thở kiểu YOGA để điều hoà chức năng hoạt động của thần kinh thực vật
- Ngồi thiền giúp tĩnh tâm, giảm căng thẳng tâm lý.
- Đôi khi ở rất hiếm bệnh nhân tự nhiên khỏi bệnh không cần điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan