Thần Kinh

tôi hay bị tức ngực,mỗi làn bị là đau nhói khoảng 1phuts sau đó là khi ngồi lâu đứng dậy,khi ngủ dậy đứng lên không nổi vì quá chóng mặt.bụng tôi vài bữa nay rất khó chịu,nó khiến tôi không muốn ăn gì cả nhưng không ăn thì đói,ăn khoảng 3 chén là tức ngực và khó thở.trên bàn tay trái của tôi có sưng 1 cục gì đó tôi k rõ là cục xương hay cục thịt nữa mà khi nhỏ thì toi k có chỉ mới nổi cách đây 2 năm thôi,dần dần cục này to dần khi ấn mạnh thì nó đau.....tôi k biết tôi bị bệnh gì mong bác sĩ giải thích giúp đỡ tôi

nguyễn thị ngọc lý

(2015/06/03 23:17)

Chào bạn,
Tình trạng đau tức ngực có thể do nhiều rất nguyên nhân khác nhau gây nên như: bệnh tim mạch, bệnh đau dây thần kinh, bệnh lý tại phổi, hoặc cũng có thể do bạn nằm ngủ sai tư thế làm chèn ép tim…Các biểu hiện trong một số bệnh lí như:
- Đau ngực do bệnh lí tim: tim bị đè nén, bóp nghẹt, nặng ngực, khó thở, thường xảy ra khi gắng sức, xúc động, tức giận... Đau thường lan ra hàm, vai, tay và có thể kèm theo nôn ói, vã mồ hôi, hơi thở ngắn, yếu, mệt, chóng mặt...
- Chấn thương ngực: đau có thể do tổn thương mô mềm thành ngực, cơ ngực, xương sườn..
- Đau ngực do bệnh lý phổi: tình trạng viêm nhiễm từ đường thông khí như suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng phổi, lao phổi... cũng gây đau ngực. Đau thường liên quan đến nhịp thở, ho.
- Đau thành ngực lành tính: đau này khá phổ biến ở những người trẻ, khỏe mạnh, không rõ nguyên nhân và hoàn toàn lành tính, không do bất thường nào. Đau thường khu trú, thoáng qua, dưới một phút, có thể lặp lại nhiều lần.

Về việc sưng ở tay, rất có thể là bạn bị nổi hạch hoặc u nang bao hoạt dịch. Bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh một cách chính xác.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan