Tiêu Hóa

em thường có triệu chứng buồn nôn sau khi ăn. Ăn xong bụng cứ lình bình, khó chịu. Mỗi lần tới giờ ăn là e cảm thấy sợ lắm. Lâu lâu e bị đau khi đói và khi đó ăn vào là thấy đau, còn bình thường không đau.Triệu chứng này xuất hiện lâu rồi nhưng gần đây trở nên nặng. 2 tuần trước em có đi khám, bác sĩ cho nội soi và kết luận em bị viêm hang vị, H.pylori âm tính. Tuy nhiên e uống thuốc đã được 2 tuần rồi mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm.Bác sĩ kê pantoprazol, mucosta, papaverin, simethicon, spasmagellin. Em xin hỏi là bệnh viêm hang vị điều trị bao lâu là hết và hiện e có sử dụng đúng phát đồ không ạ? em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thành

(2015/06/03 18:35)

Chào em,
Viêm hang vị thuộc bệnh lý viêm niêm mạc dạ dày mạn tính, e nên xác định các bệnh lý mạn tính thì bản thân người bệnh phải cùng tồn tại với bệnh lý ấy suốt đời, việc ăn uống, giữ gìn sức khỏe, uống thuốc chỉ dự phòng những đợt cấp của bệnh chứ không có tác dụng chữa bệnh khỏi hẳn e nhé.
Điều trị viêm hang vị mạn tính liên quan đến việc e có bị nhiễm vi khuẩn HP (loại vi khuẩn thường gặp gây bệnh viêm niêm mạc dạ dày), thông thường phác đồ điều trị trong đợt viêm cấp thường vào khoảng 14 ngày đến 28 ngày, sau đó khám lại và có thể tiếp tục một liều duy trị nếu viêm có hoạt động.
Em nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sỹ chỉ định, kết hợp với ăn kiêng thức ăn cay nóng, uống rươụ bia, chế độ ăn và chế độ sinh hoạt phù hợp để tránh những căng thẳng stress hay những lúc quá no hoặc quá đói!
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan