Nội Tiết

Em năm nay 33 tuổi. Em bị bướu cổ đã mổ 7 năm rồi, hiện giờ tái phát lại, kết quả siêu âm của em hiện tại là T3:1. 86nmol/L FT4:17. 38pmol/L TSH:1. 26, điện tim bình thường. kết quả siêu âm: đa nhân hỗn hợp 2 thùy tuyến giáp, thùy phải KT: 21x15mm, thùy trái: 14x19mm. Vậy bác sỹ cho em hỏi có phải em bị suy giáp không. Em có cần phải phẫu thuật tái phát không. Hiện tại bác sỹ nội tiết chỉ định em mổ, nhưng bác sỹ viện 103 thì khuyên không nên mổ mà choc hút dịch và uống thuốc levothyrox. Xin bác sỹ hãy cho em lời khuyên. xét nghiệm chẩn đoán tế bào học qua chọc hút tế bào bằng kim nhỏ (FNA), Kết quả xét nghiệm: Mô tả: Trên phiến đồ thấy đại thực bào sắc tố máu, hồng cầu thoái hóa đứng trên nền chất dịch. Không thấy tế bào bất thường. Kết luận: U nang giả chảy máu. Bác sỹ có thể giải thích cho em kết luận trên không ạ? Hiện tại em uống thuốc Tamidan (Levothyroxine 100mcg) theo đơn của bác sỹ. Em uống kèm Vitamin H và Vitamin B5 + viên hà thủ ô (vì tóc em bị bạc nhiều) nhưng em thấy hơi mệt và hay buồn ngủ, em muốn hỏi có phải do tác dụng phụ của thuốc Levothyroxine gây buồn ngủ không a? Xin bác sỹ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Lan Anh

(2015/06/02 23:13)

Chào bạn,
Bạn đã mổ u tuyến giáp một lần thì khả năng bị suy giảm tuyến giáp rất cao. Vì tuyến giáp đã bị cắt bỏ một phần. Do đó, sau điều trị bạn nên bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho tuyến giáp và có thể sử dụng thuốc bổ sung hormon nếu cần thiết. hiện tại bạn đã bị tái phát bệnh, không biết là triệu chứng của bạn hiện giờ như thế nào. Nhưng các triệu chứng của suy giảm tuyến giáp mà bạn có thể gặp phải là mệt mỏi, giảm trí nhớ, giảm tập trung...Do đó việc bạn mệt mỏi là do biến chứng của bệnh. Thuốc bạn đang sử dụng là thuốc bổ sung hormon giúp ổn định hoạt động tuyến giáp. Hiện tại bạn nên kiên trì điều trị nội khoa để bảo toàn tuyến giáp và tái khám thường xuyên để có các chỉ định điều trị tốt nhất.
Bên cạnh đó bạn nên có chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ iod, các dưỡng chất và khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe và ổn định hoạt động tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như Ích Giáp Vương, với thành phần chính hải tảo giúp bạn tăng cường iod và các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho tuyến giáp. Bạn có thể duy trì sử dụng kết hợp với các thuốc điều trị nội khoa hiện tại bạn nhé.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan