Bệnh Khác

Chào bác sĩ, em thường thủ dâm và bị khó tiểu, em đang rèn luyện để giảm thủ dâm mà chứng khó tiểu vẫn còn. Cho hỏi phải làm sao có thể đi tiểu dễ dàng vậy ?

Anh Khoa

(2015/06/02 03:51)

Chào bạn,
Khi dậy thì dưới tác động của các hoóc môn sinh dục, cơ thể phát triển mạnh và xuất hiện nhu cầu sinh lý. Về mặt sinh lý học, thủ dâm không gây hại nhưng nếu lạm dụng thì có thể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, kém tập trung,… thậm chí ảnh hưởng tới đời sống tình dục sau này.
Trường hợp của bạn, khi có xúc cảm tình dục mạnh, sẽ có sự cương tụ mạnh máu ở vùng bộ phận sinh dục, kèm theo có co thắt các cơ để đạt khoái cảm. Các tuyến tiết căng phồng ép vào đường tiết niệu để mở đường thông cho ống tuyến sinh dục đổ thẳng vào niệu đạo (đường bài tiết nước tiểu). Do vậy, ngay sau khi đạt khoái cảm (quan hệ tình dục, thủ dâm), mà đi tiểu tiện luôn thì sẽ có biểu hiện căng tức, khó tiểu và đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Đồng thời, xét về cơ chế sinh lý thì ngay sau quan hệ không nên đi tiểu tiện luôn vì cần thời gian để các cơ, mạch máu, các tổ chức khu vực bộ phận sinh dục thư giãn, trở về trạng thái bình thường.
Nếu tình trạng khó đi tiểu kéo dài thì bạn cần xem lại việc thủ dâm có gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh dục và đường tiết niệu không, ngoài khó tiểu bạn có thấy đái buốt, đái rắt không? Nếu có cân đi khám cụ thể điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ sau 7 - 10 ngày tình trạng khó đi tiểu của bạn sẽ được cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan