Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sĩ! Cháu xin lỗi vì gửi tin nhắn trể vậy! Bác sĩ có thể cho cháu hỏi là: hiện giờ cháu đang bị ho mà cháu uống thuốc không khỏi bệnh ho của cháu kéo dài từ thánh 4 rồi ạ! Đặc điểm bệnh ho của cháu là cháu chỉ ho từ tháng 4 đến tháng 10 hoặc giữa tháng 10 là cháu hết ho, khi cháu suy nghĩ hay định nói một chuyện gì đó thì cháu lại ho liên hồi bình thường không suy nghĩ hay không nói chuyện là cháu sẽ không ho nhưng cháu đang đi học phải nói nhiều nên thường sáng với chiều tối cháu hay ho dữ lắm còn tối cháu chỉ dám học bài 1 tiếng thôi tại cháu sợ ho! Cháu mong bác sĩ trả lời sớm giúp cháu! Cháu cảm ơn bác sĩ!

yến

(2015/06/02 05:59)

Chào bạn,
Ngoài biểu hiện ho dai dẳng bạn có biểu hiện nào khác không như khó thở, đau rát cổ, có đàm. Nếu có thêm các triệu chứng trên có nghĩa là bạn ho do viêm đường hô hấp.
Nếu chỉ ho đơn thuần thì có thể bạn bị ho khan do hít phải những mẩu vụn thực phẩm hoặc hít phải các loại khói bụi gây kích thích như khói thuốc, khói than, mùi hóa chất, hoặc có thể phản ứng của cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột.
Bệnh nhân ho nên uống nhiều nước mỗi ngày, tránh ở môi trường khô và lạnh (nhất là điều hòa), tránh các yếu tố gây kích thích như khói thuốc, khói than, bụi, mùi khí lạ, ăn uống đồ quá nóng gây kích thích vòm họng, giữ ấm cổ, ngực. Nên dùng xông hơi nóng, có tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hít ngửi hơi nóng sẽ giúp làm loãng chất nhầy, chất đờm đặc giúp họ khạc ra đờm dễ dàng hơn. Nên nghỉ ngơi nhiều, ăn hoa quả, uống nước cam, chanh, ăn tỏi, hành, hẹ để hỗ trợ thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan