Bệnh Khác

xin chào bác sĩ!cháu là nam năm nay 21 tuổi! bắt đầu từ năm 16 tuổi cháu có triệu chứng đổ mô hôi nách rất nhiều,cho dù là mùa đông hay mùa hè.áo luôn trong tình trạng ướt sũng phần nách.nhưng không gây mùi.việc này làm cháu bị mặc cảm rất là nhiều,nhất là khi tiếp xúc với nhiều người hoặc lúc căng thẳng.cho đến bây giờ cháu vẫn chưa biết nguyên nhân và tình trạng có vẻ là nặng hơn ạ.cháu có tìm hiểu trên mạng nhưng thường là những bài viết chung chung.cháu muốn hỏi bác sĩ bệnh này là do đâu vì gia đình cháu ko có ai bị như vậy cả,và cách chữa như thế nào ạ.và cháu muốn khám thì nên đến những phòng khám chuyên khoa gì ạ.cháu chân thành cảm ơn!!!cháu có đọc được 1 bài viết nói là nên cắt tuyến mô hôi dưới nách thì mới khỏi đc,nhưng nó sẽ chuyển sang tiết mồ hôi ở chỗ khác trên cơ thể,vậy phương pháp cắt tuyến mồ hôi vậy có ổn ko ạ.cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

nguyễn thành công

(2015/06/02 02:16)

Chào cháu,
Đổ mồ hôi nách nhiều có rất nhiều nguyên nhân như dậy thì thì hormon thay đổi làm cho tuyến mồ hôi phát triển hoặc do rối loạn thần kinh thực vật gây ảnh hưởng tới hệ bài tiết gây tăng tiết mô hôi ở nách....
Đối việc điều trị để giảm tiết mồ hôi nách cần khám cụ thể để xem áp dụng phương pháp nào tốt nhất cho bạn. Còn việc cắt tuyến mồ hôi nách thì cũng gây tăng tiết mô hôi bù trừ ở nhưng bộ phận khác, vì vai trò của hệ bài tiết nó giúp đào thải chất độc, chất cạn bã 1 phần thông qua bài tiết mồ hôi. Việc bù trừ ở các cơ quan khác không gây ảnh hưởng quá nhiều tới công việc, cuộc sống thì được cho là thành công.
Cháu có thể đi khám chuyên khoa nội chung hoặc chuyên khoa thần kinh....
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan