Bệnh Khác

Chào bs, bé nhà cháu được 10 tháng tuổi. Năm ngày nay bé bi ho đờm và sổ mũi, nhất là vào ban đêm bé ho rất nhiều. Và bé ra nhiều mồ hôi khi bú, khi ngủ, ngoi quạt ma bé vẫn ra mồ hôi. bé nhà cháu co phải ra mồ hôi trộm không ạ. Bs tư vấn cho chau nên uống thuốc gi ạ.

nguyễn thị hương

(2013/10/31 23:25)

Chào bạn
Chào bạn, nguyên nhân đổ mồ hôi ở trẻ thường là do thiếu Canxi, bạn nên cho trẻ ăn đầy đủ chất, đặc biệt là hải sản, trứng, sữa… vì đây là những thức ăn có hàm lượng canxi cao. Để hấp thu canxi tốt cần phải có Vitamin D. Ở những xứ lạnh, người ta thường dùng Vitamin D cho trẻ nhưng ở Việt Nam chúng ta nắng quanh năm bạn có thể tắm nắng cho trẻ mỗi buổi sáng vì khi da gặp nắng sẽ tổng hợp được nhiều Vitamin D.
Nguyên nhân khác gây đổ mồ hôi thường gặp là do rối loạn thần kinh giao cảm. Nếu sau khi bổ sung Vitamin D và Canxi mà con bạn vẫn đổ mồ hôi thì bạn nên khám bác sĩ chuyên khoa nhi để có được chẩn đoán và điều trị thích hợp.
Bé đổ mồ hôi mà lại bật quạt hoặc nằm điều hòa thì rất dễ viêm họng, viêm phế quản rồi nặng hơn là viêm phổi. Ngoài ra vấn đề nhiễm khuẩn ở đường hô hấp tái đi tái lại còn có thể do môi trường không khí, bạn nên xem xét vấn đề vệ sinh môi trường chung quanh trẻ nhé. Khói bụi, khói thuốc lá, thời tiết lạnh, sức đề kháng của trẻ giảm sút,… đều có thể gây nhiễm khuẩn đường hô hấp.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bệnh mà chạy khắc cả người cán đau là bệnh gì

lỳ phạ pứ

(2015/10/06 14:36)