Bệnh Khác

chào bác sĩ tôi năm nay 20 tuổi đang bị huyết áp thấp ( 60/90) sáng nay uống thuốc tôi có uống nhầm sang thuốc hạ huyết áp hiện bây giờ tôi thấy hoa mắt chóng mặt buồn nôn. thưa bác sĩ các triệu chứng trên có gây nguy hiểm đến sức khỏe của tôi không ạ và nó có tác dụng phụ không ạ. xin bác sĩ tư vấn giúp tôi. tôi xin cảm ơn bác sĩ

trần trung hiếu

(2015/05/29 20:59)

Chào bạn,
Huyết áp thấp cũng là một bệnh lý rất là nguy hiểm gây ra tình trạng hoa mắt choáng mặt, thâm chí còn gây nguy cơ tai biến tương đương với huyết áp cao.
Do đó người mắc huyết áp thấp cần chú ý: Nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, không nên bỏ bữa, vì nhịn đói sẽ gây tụt huyết áp do hạ đường huyết, Ăn mặn hơn người bình thường (10-15g muối/ ngầy ), Tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, Yoga,…Ngủ đủ giấc, tránh làm việc căng thẳng và lưu ý nên dùng ngay một tách café, trà đường nóng, dùng gừng, nhân sâm, hay các thuốc bổ tổng hợp Vitamin khi bị tụt huyết áp…Đi lại từ tốn, uống nhiều nước, giảm uống rượu, ăn đủ chất gồm hạt toàn phần, rau quả, thịt nạc, ăn nhiều bữa trong ngày, hạn chế bột và đường.
Trường hợp của bạn đã uống nhầm thuốc hạ huyết áp thì rất nguy hiểm. Nên uống thêm cốc nước đường gừng, và nằm nghỉ ngơi, tránh đi lại đặc biệt là tham gia giao thông, nếu sau 12h thấy người không có vấn đề gì thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm? Nếu thấy huyết áp hạ nhiều thì bạn cần đến cơ sở y tế để được hỗ trợ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan